Nội dung

Dưới đây là 5 smartphone phổ thông giá hấp dẫn và đáng chú ý sẽ được bán ra trong khoảng tháng 3 và 4 ở thị trường Việt Nam:

samsung galaxy Trend Lite

Loạt smartphone giá rẻ đáng chú ý sắp bán ở vn

Sau Trend Plus và Trend, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy trend lite như là một phiên bản rút gọn với việc được trang bị 2 SIM, màn hình 4 inch đi kèm thiết kế gọn gàng và cân đối. Với mức giá 2,6 triệu đồng, Trend Lite được trang bị vi xử lý tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, ưu điểm là chạy android 4.1.2 kế thừa giao diện TouchWiz cùng các tính năng giải trí, chụp hình mở rộng từ dòng máy Galaxy đắt tiền hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị nhiều kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, GPS hay cả kết nối Wi-Fi Direct giúp chuyển dữ liệu không dây một cách nhanh chóng.

nokia X

Loạt smartphone giá rẻ đáng chú ý sắp bán ở vn

Ngay sau Trend Lite, nokia x cũng rục rịch lên kệ. Đây là mẫu smartphone chạy Android đầu tiên thương hiệu Phần Lan, tạo ra nhiều sự chú ý của giới công nghệ dù chỉ nằm ở phân khúc phổ thông. Máy có thiết kế vuông vắn với bộ vỏ nhiều màu, chắc chắn không thua kém kiểu nguyên khối.

Với mức giá dự kiến khoảng 2,8 triệu đồng, Nokia hấp dẫn nhờ màn hình 4 inch, camera 3 "chấm" cho chất lượng khá tốt. Máy được trang bị chip xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 cùng 2 khe cắm SIM. Tuy nhiên, điểm bất lợi của Nokia X là việc hệ điều hành Android trên máy bị Nokia giới hạn nhiều không như Galaxy Trend Lite và các điện thoại Android khác, khi bị loại bỏ cả kho ứng dụng Play Store cũng như nhiều dịch vụ quen thuộc từ Google.

Asus Zenfone 4

Loạt smartphone giá rẻ đáng chú ý sắp bán ở vn

Đây là mẫu smartphone giá rẻ thu hút sự chú ý lớn tại Việt Nam từ cấu hình cho tới giá bán, khi được dự đoán là 2 triệu đồng ở Việt Nam (99 USD công bố ở thị trường quốc tế). Trong khi đó, Zenfone 4 có màn hình 4 inch 800 x 480 pixel tương tự như Samsung Galaxy Trend Lite và Nokia X. Dù giá không bằng các đối thủ, sản phẩm lại được ưu ái trang bị vi xử lý lõi kép 1,2 GHz, RAM 1 GB đi kèm camera 5 "chấm" cùng hệ điều hành Android 4.3 tốt và mới hơn. Điểm hạn chế ở sản phẩm này là pin chỉ dừng lại ở 1.200 mAh, trong khi đối thủ từ Samsung và Nokia đều có pin 1.500 mAh.

Sony Xperia E1

Loạt smartphone giá rẻ đáng chú ý sắp bán ở vn

Không thua kém Samsung hay Nokia, Sony cũng đầu tư vào phân khúc smartphone tầm thấp bằng việc tung ra phiên bản nâng cấp Xperia E1 thay thế cho Xperia E. Model này mang thiết kế nhỏ nhắn với màn hình 4 inch 800 x 480 pixel cùng 3 màu quen thuộc trắng, đen và tím. Điểm nhấn nằm ở hệ thống loa ngoài có công suất lớn đi kèm phím chơi nhạc Walkman chuyên dụng.

Xperia E1 sở hữu chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB đi kèm Android Jelly Bean và camera 3 "chấm". Mức giá dự kiến của model này được một số nhà bán lẻ đưa ra là từ 3 đến 3,3 triệu đồng.

lg L40

Loạt smartphone giá rẻ đáng chú ý sắp bán ở vn

So với các đối thủ trong danh sách, L40 của LG có mức giá thuộc diện nhỉnh hơn, khoảng trên 3 triệu đồng. Đây là model nằm trong loạt smartphone Android L series thế hệ III vừa được hãng Hàn Quốc công bố giữa tháng 2. Máy có cấu hình tương đương với Xperia E1 của Sony khi dùng chip lõi kép và có RAM 512 MB. Tuy nhiên, màn hình của L40 lại có kích thước chỉ 3,5 inch độ phân giải 480 x 320 pixel. Lợi thế của L40 là việc model này có cả phiên bản hỗ trợ 3 khe cắm SIM và chạy Android 4.4 Kitkat mới nhất.

LG L40 cùng với sony xperia e1 và Asus Zenfone 4 là những model giá rẻ dự kiến sẽ bán ra ở thị trường Việt Nam tháng 4, muộn hơn Samsung Galaxy Trend Lite và Nokia X.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm