Nội dung
Cậu bé Jose Antonio Ramirez Serrano (11 tuổi, người Mexico) vừa trải qua cuộc phẫu thuật thành công tại Mỹ để loại bỏ khối u khổng lồ trên vai.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 12 tiếng tại Bệnh viện Đại học New Mexico (Mỹ) với sự tham gia của 25 giáo sư y khoa. Sau đó, Jose sẽ được phẫu thuật để tái tạo xương vai và loại bỏ lớp da thừa.

Loại bỏ khối u khổng lồ trên vai cậu bé 11 tuổi

Cậu bé Jose Antonio Ramirez Serrano (11 tuổi, người Mexico) vừa trải qua cuộc phẫu thuật thành công tại Mỹ để loại bỏ khối u khổng lồ trên vai. 

Jose sống ở thành phố Ciudad Juarez (Mexico), khu vực thường xuyên xảy ra đụng độ giữa các băng đảng ma túy. Khi sinh ra em đã có khối u. Khối u càng lớn thì mắt em càng yếu nhưng cha mẹ Jose không có tiền chạy chữa. Rất may, trong một lần ghé thăm gia đình, các thành viên nhà thờ First Baptist đã phát hiện tình trạng bệnh của Jose và kêu gọi mọi người gây quỹ giúp đỡ em.

Năm 2012, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa Mỹ đã giúp Jose sang Mỹ điều trị tại Bệnh viện Đại học New Mexico. Tại đây, Jose bị chẩn đoán mắc bệnh u mạch bạch huyết vùng cổ (lymphangioma). Các bác sĩ cho biết, Jose phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ lớp dịch khổng lồ tích tụ ở cổ.

Thống đốc bang New Mexico Susana Martinez rất chú ý đến trường hợp của Jose. Ông kêu gọi các quan chức liên bang gia hạn thời gian cư trú tại Mỹ để cậu bé có thể tiếp tục được điều trị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm