Nội dung
Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy 40%, tức là khoảng 600.000 ca ung thư, ở nước này có thể được ngăn chặn bởi việc thay đổi lối sống và bỏ hút thuốc lá. 

Ung thư là “kẻ giết người” nhiều nhất ở Anh. Chỉ riêng trong năm 2011 có hơn 331.000 người được chẩn đoán mắc ung thư. Trong đó, ung thư vú, phổi, tuyến tiền liệt và ruột chiếm đến 54%.

410 ca ung thư có thể tránh nhờ lối sống lành mạnh

Theo nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu ung thư Anh quốc (Cancer Research UK) trong 5 năm (2007-2011), hơn 4/10 ca ung thư có thể ngăn chặn chỉ nhờ vào thay đổi lối sống lành mạnh hơn.  

Hút thuốc lá là thói quen nguy hiểm nhất gây ung thư. Hơn 300.000 ca ung thư có liên quan đến thuốc lá. Chỉ cần 1% người hút thuốc lá từ bỏ thói quen có hại này thì có thể ngăn ngừa được 3.000 ca ung thư chỉ riêng ở Anh.

Tiếp theo là chế độ ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn, ít trái cây và rau xanh, gây ra hơn 144.000 ca ung thư. Trong khi thừa cân gây ra hơn 88.000 ca; nghiện rượu: 62.200 ca, tiếp xúc nhiều với tia UV từ ánh nắng mặt trời: 55.900 ca; không tập thể dục: 16.500 ca.

GSr Linda Bauld (Tổ chức Cancer Research UK) nói: “Có hơn 200 loại ung thư, mỗi loại do nhiều yếu tố kết hợp gây ra bao gồm cả di truyền và lối sống. Mọi người cần phải có lối sống lành mạnh để ngăn ngừa ung thư như tập thể dục, ăn thức ăn tốt cho sức khỏe, ăn ít thịt chế biến sẵn, giảm béo, nói không với rượu và thuốc lá…” 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm