Nội dung
Có thể bạn không tin nhưng đây là sự thật: một chiếc loa hoạt động dựa vào lửa, cụ thể là nguồn nhiệt từ nến (hay còn gọi là đèn cày).

Loa nghe bằng lửa

Đây là một phát minh xuất phát từ ý tưởng của Gianluca, một kỹ sư người Ý muốn tổ chức một bữa tối đặc biệt cho vị hôn thê của mình trên sân thượng. Tất nhiên là phải có âm nhạc được chơi trong bữa tiệc đó, nhưng loa nghe Bluetooth không làm ông hài lòng vì nó thật đơn điệu và không hoạt động được lâu vì nguồn pin có hạn. Ông phải dùng dây cắm và như thế thì trông không được tốt lắm so với một buổi tối thanh lịch, lãng mạng.

Ý tưởng lóe lên dựa trên một nguyên tắc vật lý phổ thông đó là hiệu ứng nhiệt điện, hay hiệu ứng Peltier-Seebeck ( là sự chuyển nhiệt năng trực tiếp thành điện năng và ngược lại, trên một số kết nối giữa hai vật dẫn điện khác nhau) . Chế tạo một chiếc loa chạy bằng nhiệt điện. Sau nhiều tháng tử nghiệm ở tầng hầm, cuối cùng Gianluca đã tạo ra được mô hình mẫu thử.

Loa nghe bằng lửa
Cơ chế hoạt động của Pelty.​

Sau đó ông hợp tác cùng Edoardo và Matteo từ Milan (Italy) và đã tạo ra chiếc loa đầu tiên có kết nối Bluetooth, hoạt động bằng nến lấy tên là Pelty.


Chỉ cần nhiệt lượng phát ra từ cây đèn cày, Plety có thể phát ra âm thanh trong trẻo mà không thua kém bất kỳ loại loa mắc tiền khác trong khoảng 5 giờ đồng hồ. Điểm đặc biệt tạo nên giá trị của loa đó là thiết kế thủ công bằng tay với những vật liệu đầy ngẫu hứng từ nghệ thuật như gốm sứ cao cấp, thủy tinh và gỗ.

Loa nghe bằng lửa

Loa nghe bằng lửa

Theo thông tin từ nhóm phát triển thì dự định chiếc loa sẽ được bán ra thị trường trong tháng 11 với 2 màu cơ bản là trắng và đen theo mức giá khoảng 229 đôla.

Bạn có thể tham khảo thông tin tại trang chủ của Pelty.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Genius tung ra tai nghe thời trang HS-M230

Genius, nhà cung cấp thiết bị công nghệ và phụ kiện hàng đầu, công bố tai nghe in-ear thời trang HS-M230. Hướng đến giới trẻ năng động, mẫu tai nghe mới HS-M230 có thiết kế rất bắt mắt với nhiều...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm