Nội dung
focal là một hãng loa danh tiếng đến từ Pháp. Đây cũng là thương hiệu không quá xa lạ với giới chơi loa sành nhạc ở Việt Nam. Hiện tại, Focal đang được nhập khẩu nguyên kiện từ Pháp và phân phối ở Việt Nam bởi Hòa Phúc Audio. Rất may mắn người viết đã có dịp ghé thăm showroom của Hòa Phúc ở 240 Trần Hưng Đạo, Q1.

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm

Tại đây mình đã được tư vấn và được giới thiệu về các dòng loa mới cũng như được nghe thử dòng loa Aria 948, một dòng cao trong phân khúc tầm trung, cũng như biết được thêm nhiều về hãng Focal. Có một thông tin mà ít người biết đó là Focal khá nổi tiếng về loa dành cho xe hơi. Ngoài ra Focal còn gia công màng loa và củ loa cho các thương hiệu nổi tiếng khác.

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm

Người viết cũng được thông tin thêm là Hòa Phúc Audio hiện tại chỉ có ba showroom chính thức tại Việt Nam để phân phối dòng loa Focal. Người tiêu dùng khi mua loa sẽ được chính nhân viên của Hòa Phúc tư vấn và lắp đặt. Hoàn toàn không có đại lý hay trung gian. Đó là lý do vì sao người mua có thể an tâm về chất lượng loa cũng như chất lượng tư vấn và phục vụ.

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm

Thú thực khi bước vào showroom, người viết chỉ biết sơ về các loại loa và trình độ thẩm âm chỉ ở mức thường thường mà thôi. Dù vậy, khi được thưởng thức chất âm của Aria 948, mình không khỏi ngạc nhiên về nội lực của nó.

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm

Được biết, loa aria 948 có thiết kế và chất liệu khá đặc biêt. Màng loa được chế tác với công nghệ "Flax sandwich cones" có 3 lớp nhằm đem lại âm thanh trầm ấm và đầy nội lực. Ngoài ra loa tweeter vòm bằng Aluminium/Magnesium âm thanh trung thực. Ngoài ra loa còn được thiết kế với hai lỗ thoát hơi, một ở mặt trước và một ở dưới đáy.

Loa Aria 948 được thiết kế để chơi tốt các bản Acoustic và nhạc trữ tình nhẹ nhàng. Với thiết kế ba đường tiếng có kích thước củ loa 81/4’’ (21cm), giúp âm bass mạnh mẽ và những âm siêu trầm không bị mất chi tiết. Chi tiết loa tweeter được thiết kế ngang tầm với tai người nghe, giúp người nghe cảm nhận đầy đủ các âm tiết và không bị hòa lẫn. Thông số của loa được cập nhật trên trang chủ TẠI ĐÂY.

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm

Nhìn chung đây là mẫu loa hoàn hảo dành cho những phòng nghe kích cỡ từ 30 m2 trở lên và khoảng cách từ vị trí nghe đến dàn máy khoảng 3.5m.

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm
Thiết kế loa có tính thẩm mỹ với vỏ gỗ và chân đế bằng hợp kim chắc chắn chống tình trạng rung loa.​

Mở đâu, người viết được nghe một bản nhạc với đầy đủ các nhạc cụ. Tiếng trống và các nhạc cụ khác như đàn, sáo được tái hiện mạnh mẽ, đầy đủ các cung bậc và hiệu ứng âm vòm, trái/phải rất tốt. Các dải âm được tách bạch rõ ràng. Người nghe có thể cảm nhận được một ban nhạc đang chơi ngay trước mắt mình.

Kế đến là một vài bài nhạc nhẹ, cảm nhận riêng mình thì thấy giọng của ca sĩ nữ khi lên cao, các âm gió khi hát và các nhạc cụ sáo trúc nghe chưa thực sự bén. Có lẽ vì mình thích tiếng sáo hơn là trống. Tuy vậy, khả năng của Aria 948 là thể hiện các nốt trầm một cách hoàn hảo. Điều này được thể hiện rõ khi nghe album The Greatest Basso của nghệ sĩ Zhao Peng.

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm

Mở đầu là bài hát quen thuộc "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" (The moon represents my heart). Giọng trầm của nam ca sĩ được thể hiện chân thực đến độ người viết thực sự bất ngờ. Giọng của ca sĩ xuống tông thấp nhưng vẫn nghe rõ và nội lực của giọng hát có thể khiến người nghe giật mình. Tiếp theo các bài sau trong album, tiếng réo rắt và tiếng trống mạnh mẽ của các nhạc cụ cổ truyền Trung Hoa được thể hiện rất tốt.

Sau khi được nghe thử và được các anh tư vấn, người viết nhận thấy dàn loa Aria 948 rất phù hợp với các gia đình muốn có một dàn âm thanh chất lượng nhưng chi phí ban đầu không quá lớn và có tính thẩm mĩ cao hoặc những ai đang bước vào con đường đam mê trải nghiệm âm thanh.

Hiện tại, Hòa Phúc Audio đang có chương trình khuyến mãi để chào đón các model Focal 2014. Cụ thể như sau:

Loa focal aria 948 - sát thủ âm trầm

- Giảm giá 15% cho các dòng sản phẩm: Aria 900, Chorus 800 V, Chorus 800 VW, Chorus 700, Spirit one headphone, Doome Pack 2.1 Diamond.

Tại 3 địa điểm của Hòa Phúc Audio:
  • Địa điểm 1: 593 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Phong, Q.7
  • Địa điểm 2: 240-240B Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM
  • Địa điểm 3: Công ty Việt Trung Audio: Số 7 - Thái Hà – Đống Đa - Hà Nội
Mọi chi tiết đều được cập nhật website Hòa Phúc Audio: http://hoaphucaudio.com/Default.aspx

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Genius tung ra tai nghe thời trang HS-M230

Genius, nhà cung cấp thiết bị công nghệ và phụ kiện hàng đầu, công bố tai nghe in-ear thời trang HS-M230. Hướng đến giới trẻ năng động, mẫu tai nghe mới HS-M230 có thiết kế rất bắt mắt với nhiều...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm