Nội dung
Kawasaki Ninja ZX-4R sau khi được ra mắt đã tạo sự quan tâm đáng kể dành cho cộng đồng đam mê PKL trên toàn thế giới. Sau thành công đó, Kawasaki đang có kết hoạch giới thiệu thêm phiên bản Neo-Classic như z400rs đi kèm động cơ 4 xi-lanh thừa hưởng từ người anh em ZX-4R.

Lộ tin kawasaki z400rs tiếp quản động cơ 4 xi-lanh từ zx-4r sắp ra mắt
Lộ tin Kawasaki Z400RS tiếp quản động cơ 4 xi-lanh từ ZX-4R sắp ra mắt?

Lộ tin kawasaki z400rs tiếp quản động cơ 4 xi-lanh từ zx-4r sắp ra mắt
Nhớ lại lần ra mắt của Kawasaki Z900RS, nó là mẫu xe đầu tiên lấy cảm hứng từ những chiếc mô tô ZI và ZII JDM huyền thoại với nền tảng hiện đại lấy từ Z900. Đặc biệt là những người đam mê mô tô theo cách JDM rất thích loại động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ và có thêm tính năng đặc biệt của công nghệ lái xe hiện đại.

Lộ tin kawasaki z400rs tiếp quản động cơ 4 xi-lanh từ zx-4r sắp ra mắt

Và khi xu hướng này đang khá được ưa chuộng, Kawasaki đã quyết định tung Z650RS ra thị trường cho năm 2020 bằng cách loại bỏ một số tính năng trên xe. Chuyển sang nền tảng động cơ 2 xi-lanh của Z650 Naked Sport. Và độ dàn ngoài của xe theo xe hướng của dòng RS với đèn pha tròn và bình xăng kiểu giọt nước. Tuy có điểm nhấn là giá bán dễ tiếp cận hơn nhưng nó không phổ biến như mẫu đàn anh Z900RS và nó có thể trở thành mẫu bị bỏ qua nhiều nhất trong dòng sản phẩm Kawasaki hiện nay.

Lộ tin kawasaki z400rs tiếp quản động cơ 4 xi-lanh từ zx-4r sắp ra mắt

Điều làm cho doanh số Z650RS không tốt là do một số yếu tố đã được giảm bớt. Mặc dù dựa trên nền tảng của Z650 và đã lược bớt một số điều chỉnh nhưng thay vào đó giá cao hơn ban đầu. Điều này khiến những mẫu xe như Z650 trở thành một sản phẩm không có nhiều doanh số cả ở Nhật Bản và thị trường quốc tế.

Lộ tin kawasaki z400rs tiếp quản động cơ 4 xi-lanh từ zx-4r sắp ra mắt

Sau sự xuất hiện của ZX-25R đi kèm với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng hiệu suất cao. Nhưng sau khi mẫu xe này ra mắt hơn 4 năm, thì vẫn chưa có một mẫu xe nào được sử dụng động cơ 4 xi-lanh và dựa trên nền tảng RS như nhiều người kỳ vọng, vấn đề duy nhất của nó là "giá" và với số tiền có vẻ như quá cao so với kích thước và khả năng vận hành của xe.

Nhưng khi ZX-4R xuất hiện, trào lưu phong cách RS đã quay trở lại. Như chúng ta đã biết, những chiếc xe hạng JDM 400cc với động cơ 4 xi-lanh rất phổ biến ở Nhật Bản và trong năm 2022 vừa qua những chiếc xe 4 xi-lanh JDM 400cc cuối cùng như Honda CB400SF và Honda CB400SB đã chính thức tuyên bố ngừng sản xuất. Với các quy định về ô nhiễm mới, hiện tại đã không còn một chiếc mô tô nakedbike cổ điển nào ở hạng 400cc sử dụng động cơ 4 xi-lanh trên thị trường. Và sự xuất hiện của ZX-4R như một tia hi vọng cho dòng xe này để quay trở lại thị trường.

Lộ tin kawasaki z400rs tiếp quản động cơ 4 xi-lanh từ zx-4r sắp ra mắt

Từ thông tin của truyền thông Nhật Bản tiết lộ rằng ZX-4R sẽ sản sinh công suất lên tới 77 mã lực và có thể được tăng lên khi bật Ram Air lên 80 mã lực, đánh bại Honda CB400SF và Honda CB400SB thế hệ trước ở mức 55,4 mã lực. Việc đưa động cơ từ ZX-4R lên Z400RS sẽ phải giảm bớt công suất, bao gồm vòng tua máy tối đa cho phù hợp với hướng dẫn sử dụng hằng ngày. Nếu Z400RS trình làng thì công suất dự đoán của mẫu xe này sẽ rơi vào khoảng 65-70 mã lực.

Tuy nhiên đây chỉ mới là tin đồn từ truyền thông nổi tiếng Nhật Bản Young-Machine, để biết thêm thông tin mời anh em theo dõi những tin tức liên quan ở chủ đề tiếp theo tại diễn đàn 2banh.vn nhé, tôi sẽ thường xuyên cập nhật cho mọi người ở box này.
Nguồn: Young-Machine​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Lộ tin Ducati DesertX Rally 2024 sắp ra mắt

Ducati DesertX là chiếc xe địa hình chuyên dụng hiện đại đầu tiên của hãng Ducati. Với động cơ 937cc kết hợp mô-men xoắn cực đại, cùng tổ hợp bánh xe 21/18 inch và hệ thống treo hành trình dài, DesertX...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm