Nội dung
Tại sự kiện giới thiệu vừa diễn ra ở Trung Quốc, khách hàng có thể bắt gặp hàng loạt mẫu xe được cho là copy những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới. Cụ thể là Hengjian Dahaidao 500 trong bài viết hôm nay, nó sở hữu ngoại hình khá giống với mẫu Honda Africa Twin.

Lộ diện hengjian dahaidao 500 bản sao chép ấn tượng của honda africa twin
Lộ diện Hengjian Dahaidao 500, bản sao chép ấn tượng của Honda Africa Twin.

Hengjian Dahaidao 500 mặc dù có kiểu dáng mặt trước giống với chiếc mô tô Adventure của Honda nhưng phần vỏ ngoài 2 bên, đặc biệt là phần tem xe lại giống với chiếc GS ADV của BMW.

Lộ diện hengjian dahaidao 500 bản sao chép ấn tượng của honda africa twin

Công ty Chongqing Hengjian Motorcycle Manufacturing Co., Ltd. đã trình bày 2 phiên bản Hengjian Dahaidao 500. Bao gồm phiên bản Cross Edition được cho là Tiêu chuẩn, trong khi phiên bản thứ hai là loại Travel Edition. Sự khác biệt giữa hai loại chỉ là về kích thước và cụ thể là Travel Edition sử dụng đường kính bánh xe lớn hơn với đường kính 19 inch cho phía trước và 17 inch phía sau, trọng lượng của chiếc xe đạt 198 kg.

Lộ diện hengjian dahaidao 500 bản sao chép ấn tượng của honda africa twin

Ngoài ra điểm thú vị nữa là Hengjian Dahaidao 500 sử dụng đến 2 bình nhiên liệu. Bình trước dung tích 25 lít, bình sau dung tích 17 lít. Thực tế có thể đi quãng đường lên đến 1.200 km.

Có một tính năng độc đáo mà Hengjian Dahaidao 500 hiện đang sở hữu, cụ thể là sự hiện diện của một máy ảnh trong trung tâm của đèn pha và trên fender phía sau. Có vẻ như nhiều xe máy Trung Quốc cũng trang bị hai camera làm tính năng chính hiện nay.

Lộ diện hengjian dahaidao 500 bản sao chép ấn tượng của honda africa twin

Mặc dù có ngoại hình rất giống Honda Africa Twin nhưng động cơ Hengjian Dahaidao 500 được sử dụng lại nhỏ hơn nhiều. Cụ thể nó là loại 2 xi-lanh có dung tích 471cc, 4 thì, DOHC, 8 van và làm mát bằng dung dịch. Cơ sở động cơ tương tự như loại được sử dụng trên Honda CB500X 2022, mặc dù mã động cơ sử dụng Loncin Long Box KE500.

Khối cơ sở hữu sức mạnh đến 47,5 mã lực tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 7.000 vòng / phút. Công suất và mô-men xoắn tương tự Honda CB500X, chỉ khác là công suất cực đại của động cơ này đạt được ở tốc độ động cơ cao hơn.

Một trong những tính năng khác của Hengjian Dahaidao 500 này là phát hiện áp suất lốp. Một tính năng chắc chắn rất hữu ích cho người lái xe khi khám phá những con đường hẻo lánh và bản thân đèn chính được cho là rất sáng với nhiệt độ màu là 4.300 Kelvin.

Về giá bán của Hengjian Dahaidao 500 tiêu chuẩn được bán ở mức 34.800 Nhân dân tệ Trung Quốc (122 triệu đồng). Loại Travel Edition được bán với giá 36.800 Nhân dân tệ (129 triệu đồng) và một loại Travel Edition khác với các phụ kiện được bán với giá 37.800 Nhân dân tệ (132 triệu đồng).
Nguồn: ardiantoyugo​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Honda Rebel 250 S Edition chính thức ra mắt

Honda Rebel 250 S Edition phiên bản mới đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản. Ở phiên bản này sẽ được Honda cập nhật với 2 màu mới là xanh lam và xám mờ. Đây là mẫu xe mang phong cách bobber nhấn mạnh...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm