Nội dung

Để chuẩn bị cho chuyến thăm của tổng thống mỹ Obama tới Việt Nam trong vài ngày tới đây, đoàn xe hộ tống đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng làm nhiệm vụ đưa đón và bảo vệ người đứng đầu Nhà Trắng. 

 limousine the beast của tổng thống mỹ xuất hiện tại hà nội

Hai chiếc limousine The Beast xuất hiện tại Hà Nội. Ảnh: Đại Dương

Xuất hiện tại sảnh chính một khách sạn cao cấp trên đường Đỗ Đức Dục (Hà Nội), đoàn xe Tổng thống hầm hố với toàn xe màu đen cùng những trang bị chuyên dụng. Trong đó đáng chú ý, hai chiếc quái thú "The Beast" đỗ trong góc, đây chính là xe limousine chở Tổng thống. Ở mỗi chuyến công tác, khi lăn bánh trên đường thường có ít nhất hai chiếc The Beast, do đó không thể xác định chính xác Obama ngồi ở xe nào.

The Beast là mẫu limousine mà GM sản xuất dành cho Tổng thống Mỹ, với giá khoảng 1,5 triệu USD. Xe có khả năng chống đạn theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, không những chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học. 

Trong xe cũng tích hợp đầy đủ hệ thống liên lạc, phòng vệ và tấn công, ngoài ra xe cũng có dự trữ máu cùng nhóm với Tổng thống. Lốp xe là loại run-flat giúp xe vẫn chạy ổn định ở tốc độ 80 km/h sau khi nổ. 

Xuất hiện cùng The Beast trong đoàn là những mẫu SUV hầm hố khác. Đáng chú ý là khoảng hơn 3 chiếc Chevrolet Suburban, một chiếc Ford F-series cải tiến thùng sau. Những xe này có nhiệm vụ như chở mật vụ, bác sĩ hoặc tác chiến điện tử, phá sóng. 

 limousine the beast của tổng thống mỹ xuất hiện tại hà nội

Ngoài xe chở tổng thống, trong đoàn còn nhiều xe hộ tống khác. Ảnh: Bá Đô.

Một đoàn xe hộ tống Obama bao gồm nhiều xe, làm các nhiệm vụ như tiền trạm, mở đường, xe dẫn đoàn, xe chở Tổng thống, xe ngụy trang và dự phòng cho xe Tổng thống, xe chở mật vụ, xe tác chiến điện tử, xe cứu thương, xe truyền thông, xe hỗ trợ. 

>> Thêm ảnh xe hộ tống Obama đến Việt Nam

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm