Nội dung

Có rất nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên về việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày, bất kể mùa đông hay hè. Việc này giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, có ít thông tin về liều lượng dùng như thế nào là phù hợp.

Liều lượng dùng kem chống nắng phù hợp

Theo bác sĩ da liễu Dina Strachan, sử dụng nhiều hay ít kem chống nắng rất quan trọng: "Tùy thuộc vào kích thước cơ thể mà bạn lựa chọn lượng kem thoa nhiều hay ít, sao cho đạt đến độ spf ghi trên vỏ chai. Nếu không ước lượng được, bạn chỉ cần thoa đều một lượt kem chống nắng mịn màng trên da, sao cho tất cả các khu vực đều được bao phủ. Nếu phải tiếp xúc với ánh mặt trời liên tục, bạn nên thoa hai tiếng một lần, hoặc bôi lại kem khi bị ra mồ hôi hoặc dính ướt".

Khi thoa kem chống nắng, nhiều người chú trọng phần mặt, mà bỏ qua các vùng da khác. Các chuyên gia khuyên phụ nữ cần sử dụng kem để bảo vệ da quanh đầu, tai, cổ, ngực...

Liều lượng dùng kem chống nắng phù hợp

Một yếu tố khác cũng được nhiều người quan tâm là chọn chỉ số SPF bao nhiêu là thích hợp, giúp làn da bảo vệ khỏi các tia UVA và UVB có hại. Theo Viện da liễu Mỹ khuyến cáo, bạn cần dùng kem chống nắng có chứa SPF ít nhất là 30, trên cả mặt và cơ thể. Trong thực tế, nhiều người không sử dụng lượng kem đủ mức cần thiết. Với SPF cao hơn, kết quả sẽ đem lại tốt hơn dù bạn thoa kem không đủ liều lượng.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục