Nội dung

Bạn thường được khuyên dùng kem chống nắng chứa SPF từ 30 trở lên để bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời. Tuy nhiên, sử dụng bao nhiêu và cho những vùng da nào để ngăn ngừa lão hóa, ung thư da... thì không phải ai cũng nắm rõ. Ngoài những vị trí bạn thường thoa kem như mặt, cánh tay, bắp chân... thì dưới đây là những khu vực da tiếp xúc nhiều với ánh nắng bạn cần để ý nhiều hơn:

7 vùng da cần lưu ý thoa kem chống nắng

1. Da đầu

Mái tóc thường hoạt động như một rào cản tự nhiên giữa mặt trời và làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu mái tóc quá ngắn, làn da sẽ không được bảo vệ. Mái tóc có màu sáng cũng không bảo vệ được da nhiều.  Hãy chọn một loại kem chống nắng dạng gel, ít dầu và hấp thụ nhanh hơn cho da đầu. 

2. Tai

Vùng da sau tai cũng cần được bảo vệ, khi mà ngày càng nhiều người bị ung thư da ở khu vực này. Bạn có thể dùng bất cứ loại kem chống nắng nào dưới dạng gel, kem hay phun.

3. Đôi môi

Đôi môi dưới của bạn có nguy cơ tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn, vì thế, nên chọn loại kem dưỡng môi có chứa SPF. Bằng cách đó, đôi môi vừa được dưỡng ẩm lại vừa an toàn dưới nắng.

4. Mí mắt

Nhiều người thường sợ, không dám sử dụng kem chống nắng cho vùng da quanh mắt nhưng đây là một trong những vị trí nhạy cảm nhất, dễ bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời. Để tránh kích thích khu vực này, bạn nên chọn kem chống nắng dạng sáp. Nó sẽ không bám vào mắt. Hoặc bạn có thể đeo kính râm có thể chống lại cả hai tia UVA và UVB.

5. Mu bàn tay

7 vùng da cần lưu ý thoa kem chống nắng

Phần mu của bàn tay đón nhiều ánh nắng mặt trời nhất, đặc biệt là khi bạn phải lái xe. Khi đi ra ngoài trời, bạn đừng quên thoa kem cho vùng da ở đây.

6. Vai

Khi đi tắm biển, nhiều người cho rằng dây của áo tắm đủ để che vùng da ở vai nên không dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, dây đai không bao giờ ở nguyên một vị trí, nó sẽ xô lệch. Vì vậy, dùng kem chống nắng trước khi mặc áo tắm sẽ đảm bảo chắc chắn da được bảo vệ.

7. Đầu ngón chân

Mùa hè, dép xỏ ngón hoặc những đôi giày hở mũi, sandals... sẽ là lựa chọn mát mẻ, phù hợp. Vì thế, bạn cần dùng kem chống nắng cho khu vực đầu ngón chân để giữ an toàn cho da.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục