Nội dung

Vào ngày 27.3, một vụ đánh bom tự sát đã diễn ra tại Lahore (Pakistan), giết chết ít nhất 69 người, đa số là phụ nữ và trẻ em. Ngay sau đó, Facebook đã sử dụng tính năng kiểm tra an toàn (Safety Check) để gửi thông báo tới những người tại nước này xác nhận an toàn cũng như bạn bè của họ.

Liên tục xảy ra khủng bố mark zuckerberg nghĩ gì

Vụ đánh bom tại Lahore khiến ít nhất 69 người chết, đa phần là trẻ em và phụ nữ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là nhiều người dùng Facebook ngoài lãnh thổ Pakistan cũng nhận được thông báo này: “Bạn vẫn ổn chứ? Bạn có thể đang ở trong khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Hãy cho bạn bè của bạn biết bạn vẫn an toàn”.

Tại Việt Nam, sau khi vụ đánh bom tại Lahore xảy ra, rất nhiều người dùng Facebook trong nước cũng nhận được cảnh báo “Safety Check” từ phía Facebook, mặc dù địa điểm xảy ra vụ đánh bom là ở Pakistan - rất xa so với vị trí địa lý của Việt Nam.

Sau sự nhầm lẫn trên, Facebook đã có lời xin lỗi: "Chúng tôi đã kích hoạt chế độ kiểm tra an toàn ở Lahore. Facebook xin gửi lời xin lỗi tới những người dùng ở ngoài Pakistan mà phải nhận thông báo này. Chúng tôi đang giải quyết sai sót trên".

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Facebook - mark zuckerberg cũng đăng đàn một bài viết chia sẻ sự cảm thông với những nạn nhân trong các vụ khủng bố và nêu quan điểm của mình về tội ác khủng bố.

Liên tục xảy ra khủng bố mark zuckerberg nghĩ gì

Status của Mark Zuckerberg.

Status của Mark Zuckerberg: "Chúng tôi đã kích hoạt tính năng Safety Check ở Pakistan sau khi một quả bom phát nổ, nhắm mục tiêu vào trẻ em và gia đình của họ trong một công viên ở Lahore. Trong hai tháng qua, chúng tôi đã kích hoạt Safety Check nhiều lần đối với các vụ khủng bố - bao gồm cả vụ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ. Nhờ đó, người dân ở các khu vực này có thể cho bạn bè và những người thân yêu biết họ đang an toàn.

Mỗi cuộc tấn công xảy ra khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung: Họ đã thực hiện các vụ tấn công với mục tiêu lây lan nỗi sợ hãi và chống lại loài người, song lại giúp các thành viên trong cộng đồng xích lại gần nhau hơn.

Tôi tin rằng, cách bền vững duy nhất để chiến đấu chống lại những kẻ tìm cách chia rẽ chúng ta là tạo ra một thế giới mà sự hiểu biết và cảm thông có thể lây lan mạnh hơn sự thù ghét. Thế giới đó cũng là nơi mỗi một con người ở mọi quốc gia cảm thấy được kết nối, được chăm sóc và yêu thương. Đó là thế giới chúng ta có thể có và phải cùng nhau xây dựng".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm