Nội dung
Theo mình biết thì có rất nhiều người đang thường xuyên chạy xe ở mức xăng thấp, tức đèn báo hết xăng đã nhấp nháy hoặc xuống vạch đỏ rồi nhưng vẫn cố chạy đến khi nào cảm thấy gần hết hẳn rồi mới đổ, đây là một sai lầm vì nó có thể làm xe gặp hư hỏng.

Liên tục chạy xe fi với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận
Liên tục chạy xe FI với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận​

Liên tục chạy xe fi với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận
Lý do nào khiến xe có thể gặp hư hỏng?

Đối với những chiếc xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử ngày nay mặc dù xăng trong bình còn hơn cả lít nhưng đèn xăng vẫn báo và yêu cầu đổ thêm, không tự nhiên mà các kỹ sư lại cho chiếc xe báo sớm đến vậy.

Nhìn đơn giản thì việc báo đổ xăng sớm sẽ giúp anh em chủ động đi đổ xăng, mức nhiên liệu trong bình đủ để anh em chạy vài chục cây nữa từ đó tránh được trường hợp hết xăng giữa đường.

Liên tục chạy xe fi với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận

Sâu hơn thì nó có liên quan đến độ bền của bơm xăng trên những dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử này.

Bơm xăng cũng tương tự như một mô tơ điện, khi hoạt động mô tơ điện cần gió hoặc nước để làm mát thì bơm xăng cũng cần xăng chảy qua để không bị quá nhiệt, trường hợp chạy với lượng xăng qua ít trong bình phần nào cũng làm bơm xăng nóng hơn bình thường và sẽ bị giảm dần tuổi thọ theo thời gian.

Đặc biệt, vì bơm xăng của xe máy hoạt động như một máy bơm áp suất nên khi hết xăng trong bình và động cơ bị tắt máy thì bơm xăng vẫn cứ liên tục hoạt động, trường hợp không tắt chìa khóa bơm xăng có thể bị quá nhiệt và cháy.

Liên tục chạy xe fi với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận

Không tự nhiên nhà sản xuất lại khuyến cáo anh em không sử dụng xe khi xăng xuống dưới mức báo động, việc đổ xăng sớm cũng không có ảnh hưởng gì đến anh em cả tại sao chúng ta không làm để bảo vệ con xe.

Qua bài này mình muốn nhắn gửi đến những anh em hay nói câu “xăng xe tao tao biết” đừng lười biếng đổ xăng vì anh em có thể sẽ phải hối hận, có thể bơm không cháy nhưng phải dắt bộ khi cạn xăng thì cũng chẳng hay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm