Nội dung
Lịch sử những món trang sức xa xỉ của công nương anh

Vương miện "Hào quang"

Chiếc vương miện nổi tiếng được sử dụng trong lễ cưới của Kate là một sản phẩm của hãng trang sức Cartier. Chiếc vương miện có 16 vòng xoắn cách điệu từ hình lá cây, gắn 739 viên kim cương lấp lánh. Trước Kate, công chúa Margaret và công chúa Anne cũng từng sử dụng món trang sức này.  

Lịch sử những món trang sức xa xỉ của công nương anh

Cài áo hình lá dương xỉ

Trong chuyến công du New Zealand vào tháng tư vừa qua, công nương kate đeo cài áo hình lá dương xỉ, vốn thuộc về Nữ hoàng Anh. Nữ hoàng dùng nó thường xuyên trong các sự kiện liên quan đến New Zealand. 

Lịch sử những món trang sức xa xỉ của công nương anh

Nhẫn đính hôn của Công nương Diana

Một trong những món trang sức được Kate sử dụng nhiều nhất, cũng là món mang nhiều ý nghĩa tình cảm với Hoàng tử William, là chiếc nhẫn đính hôn của Công nương Diana quá cố. Sau khi Công nương qua đời, chiếc nhẫn được trao cho Hoàng tử Harry trước khi được tặng lại cho anh trai. William dùng chiếc nhẫn đính hôn trước đây của mẹ để cầu hôn tình yêu của đời mình. Nó được làm từ vàng 18 carat, gắn một viên sapphire Ceylon hình oval màu xanh biển 12 carat, bao quanh là 14 viên kim cương nhỏ. Không giống nhẫn đính hôn kiểu hoàng gia truyền thống, vốn được đặt làm riêng theo yêu cầu, món trang sức này là một phần trong bộ sưu tập bán lẻ của hãng trang sức hoàng gia Garrard.

Lịch sử những món trang sức xa xỉ của công nương anh

Cài áo hình lá phong

Công nương Kate được Nữ hoàng Anh Elizabeth II cho mượn chiếc cài áo hình lá phong trước khi thực hiện chuyến công du đến Bắc Mỹ năm 2011.

Lịch sử những món trang sức xa xỉ của công nương anh

Vòng cổ Nizam xứ Hyderabad

Trong chuyến thăm triển lãm "Chân dung Quốc gia", Kate chọn chuỗi vòng cổ Nizam xứ Hyderabad đầy xa hoa và sang trọng. Đây là quà cưới mà tiểu vương Nizam của Ấn Độ tặng cho nữ hoàng, thuộc bộ sưu tập của hãng Cartier. Nó bao gồm 38 viên kim cương và 13 viên ngọc lục bảo được chạm trổ hình kim cương. 

Lịch sử những món trang sức xa xỉ của công nương anh

Vương miện hoa sen

Cuối năm 2013, Kate diện chiếc vương miện thứ hai - vương miện hoa sen - khi tham gia sự kiện chính thức ở Cung điện Buckingham. Trước Kate, Công chúa Margaret và quý cô Serene Stanhope, vợ của Tử tước Linley, cũng từng diện chiếc vương miện này trong vài sự kiện quan trọng. Ban đầu, đây là một chuỗi vòng cổ nhưng sau đó được chế tác lại thành vương miện. Thói quen chế tác lại trang sức khá phổ biến trong Hoàng gia Anh. Công nương Diana cũng từng chế tác lại nhiều món đồ rất tỉ mỉ.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục