Nội dung
Một nguồn tin thân thiết với trang tin công nghệ The Verge vừa cho biết, LG đang có kế hoạch ra mắt chiếc smartwatch đầu tiên chạy hệ điều hành WebOS.

Lg sẽ ra mắt smartwatch chạy webos

LG từ chối bình luận về thông tin trên. "Có rất nhiều sáng kiến đang được LG đưa ra tại thời điểm này. Phần lớn trong số đó hầu hết đều chưa được công bố", đại diện LG cho biết.

WebOS, một hệ điều hành (HĐH) kế nhiệm của PalmOS, được coi là một trong những HĐH di động lớn nhất mọi thời đại. Được HP mua lại vào năm 2010, WebOS đã đạt đến đỉnh cao của nó trước khi bị ngừng phát triển vào năm 2011 do sự lớn mạnh của Android.

Vào năm 2013, LG mua lại WebOS từ HP với mục đích sử dụng cho các thiết bị TV thông minh của mình và những chiếc Smart TV đầu tiên chạy WebOS đã được bán ra vào giữa năm 2014. Tuy nhiên, hiện tại LG được cho là đang sử dụng WebOS trên những thiết bị đeo và điện thoại thông minh của mình và sẽ ra mắt chúng trong thời gian tới..

Lg sẽ ra mắt smartwatch chạy webos

Chú chim cánh cụt đặc trưng của WebOS mang trên mình một chiếc đồng hồ, chứng tỏ LG sẽ ra mắt smartwatch chạy WebOS

Hai chiếc smartwatch đầu tiên của LG là G Watch và G Watch R đều chạy Android Wear, thế hệ mới của G Watch dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 10. Giống như Samsung, LG đang cố gắng nhằm đa dạng hóa sản phẩm của mình và giảm bớt sự phụ thuộc vào HĐH đến từ Google. Samsung đã thương mại hóa một số sản phẩm chạy Tizen OS đầu tiên của mình (đó là máy ảnh NX-300M và smartwatch Gear S), mặc dù chiếc smartphone Samsung Z vẫn chưa được công bố.

Một số thành viên chủ chốt của dự án WebOS vẫn còn làm việc với nó sau khi bị LG mua lại, công ty Hàn Quốc hoàn toàn có khả năng biến nó thành một HĐH dành cho di động như những gì HP và Palm đã làm trước khi bị mua lại. Tuy nhiên, LG cần làm rất nhiều thứ để biến WebOS trở thành một HĐH di động thực thụ, đủ sức cạnh tranh với Android hay iOS, đó chính là thách thức đối với tất cả những HĐH mới bây giờ cần đạt được.

Phúc Thịnh - Theo Android Authority

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm