Nội dung
Lenovo phân dòng x1 cao cấp thành 3 phiên bản khác nhau

Từ trái qua là ThinkPad X1 Carbon, x1 yoga và X1 Tablet.

Ngoài mẫu x1 carbon cao cấp nhất được làm mới, lenovo năm nay còn giới thiệu thêm hai model khác cùng "họ" X1 tại CES 2016 là X1 Tablet và X1 Yoga. Đây cũng hai sản phẩm đại diện cho hai xu hướng máy tính phổ biến nhất hiện nay là máy tính bảng có bàn phím tháo rời và laptop biến hình với màn hình gập 360 độ. Lenovo cũng có các sản phẩm tương tự ở dòng IdeaPad, Yoga và Miix tầm trung nhưng dòng ThinkPad sở hữu cấu hình mạnh và các tính năng, công nghệ mới hơn.

Đầu tiên là mẫu X1 Yoga với màn hình xoay 360 độ quen thuộc với 4 kiểu sử dụng chính là laptop, máy tính bảng, dạng lều và dạng chân đế gấp. Đây là model duy nhất trong dòng ThinkPad X1 sử dụng màn hình Samsung OLED cao cấp cùng khả năng hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Sản phẩm này cũng trang bị bút viết được cắm ở cạnh bên phải của máy. So với dòng Yoga phổ thông, X1 Yoga có viền màn hình mỏng hơn và độ phân giải đạt tới 2.560 x 1.440 pixel.

Ảnh thực tế Lenovo Yoga X1 Carbon và X1 Tablet

X1 Yoga có cấu hình mạnh với tùy chọn chip Intel Core i7 Vpro, bộ nhớ RAM tối đa 16 GB và ổ SSD tối đa 1 TB chuẩn PCIe NVMe, pin đi kèm máy có thời lượng 11 tiếng. Máy có trang bị cảm biến vân tay dạng chạm như một số smartphone thông minh hiện nay thay vì dạng vuốt truyền thống.

Lenovo phân dòng x1 cao cấp thành 3 phiên bản khác nhau

ThinkPad X1 Tablet với bộ ba mô-đun mở rộng.

Model tiếp theo là X1 Tablet với bàn phím rời được thiết kế tương tự các dòng máy ThinkPad truyền thống. Phần chân đế phía sau máy có thể gập gọn vào trong khi không sử dụng đến. Tổng trọng lượng của cả thân máy và bàn phím chỉ là 1,08 kg. Máy cũng có trang bị cảm biến vân tay ngay cạnh màn hình và là dạng chạm.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất là X1 Tablet có các module gắn kết bán rời bao gồm Productivity Module mở rộng kết nối HDMI, USB và thêm pin dung lượng tới 15 tiếng, 3D Imaging Module cho phép máy chụp lại một vật thể dưới dạng 3D nhờ công nghệ Intel RealSense và Presenter Module cho phép biến X1 Tablet thành một chiếc máy chiếu, phù hợp với người thường xuyên phải thuyết trình.

Trong khi đó, dòng ThinkPad X1 Carbon truyền thống được nâng cấp sử dụng ổ SSD NVMe của Samsung và thêm tùy chọn tích hợp mạng 4G LTE-A được hỗ trợ bởi Qualcomm.

Ảnh thực tế ThinkPad X1 Tablet

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm