Nội dung
Lê xuân trang phục phải đơn giản và lịch thiệp

Một mẫu của Lê Xuân.

- Chị nghĩ gì khi rất nhiều nhà tạo mẫu trẻ có xu hướng quay về với chất liệu truyền thống và các trang phục dân tộc?

- Tôi không gắng tìm kiếm một xu hướng để tự khẳng định bản thân. Đối với riêng tôi, tính đơn giản, phóng khoáng và hiện đại là những tiêu chí chủ yếu khi thiết kế trang phục. Do đó, những nét đẹp truyền thống trong các trang phục dân tộc chỉ mang tính nhắc nét và tạo điểm nhấn trong các mẫu thiết kế của tôi.

- Các trào lưu mốt của thế giới ảnh hưởng tới phong cách thời trang của chị?

- Khi mở cửa hàng thời trang, tôi đã có ý thiên về các mẫu trang phục đời thường với phương châm là đơn giản nhưng phải lịch thiệp. Đối với những mẫu thời trang trình diễn, tôi thường sáng tác theo cảm xúc hơn là theo bất kỳ một xu hướng nào.

- Theo chị, xu hướng thời trang năm nay sẽ như thế nào?

- Các trang phục xuân hè đều thiên về thời trang của những năm 70 với kiểu dáng mềm mại, cắt xéo, may ôm sát kết hợp với các kiểu bèo nhún và bèo chun. Điểm khác biệt có lẽ là xu hướng kết hợp các chất liệu đối ngẫu để tăng độ tương phản. Chất liệu voan mềm mại pha lẫn với các loại da mềm, mịn với chất liệu thô ráp đều có hiệu quả tạo ấn tượng. Năm nay, giới trẻ cũng rất chuộng các mẫu mốt dựa trên cảm hứng nhạc rock của những năm 70, một chút lãng mạn và hippi với những tông màu mạnh, kiểu dáng hộp và dây thắt to bản.

- Chị thích những gam màu gì?

- Tôi thường thiên về màu be và màu trắng. Tôi đặc biệt thích kết hợp hai gam màu này trên chất liệu vải mềm và mẫu trang phục có đường nét gợi cảm. Sở trường của tôi là các hoạ tiết in hình hoa và dạng khối, sẽ khiến cho trang phục thêm trẻ trung, sinh động và bắt mắt.

(Theo Văn Hóa)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập mùa hè của nhà tạo mẫu Hồng Anh

Trên nền vải tơ tằm với tông màu trầm, Hồng Anh đã tạo nên các bộ đầm, váy hoặc quần suôn mang nét trẻ trung và tươi tắn. Những nét vẽ trên trang phục như chú mục đồng, nhành cỏ khô... càng tăng thêm sự quyến rũ cho bộ sưu tập này.

Xem thêm