Nội dung
Lê vũ long mang múa ballet vào live show tóc

Lê Vũ Long tập luyện cho các diễn viên múa. Ảnh: BTC.

Trong Davines Hair Show 2010, Lê Vũ Long từng mang múa đương đại vào dàn dựng. Lần này, anh chọn sự tinh tế, cổ điển của ballet. Nhiều người cho rằng, chàng diễn viên múa đang cố gắng tận dụng hết khả năng của mình. Anh phản pháo: “Tôi vẫn đang trên đường khám phá những khả năng, ưu điểm của tôi”. Gọi Lê Vũ Long là nghệ sĩ múa, diễn viên truyền hình hay đạo diễn đều không nói hết về cậu con trai của nghệ sĩ Dũng Nhi. Anh đang trên đường trở thành một nghệ sĩ đương đại, và anh dùng ballet trong liveshow tóc bởi nó cần thiết để thể hiện ý tưởng “Cân bằng” - giữa phương Đông và phương Tây, âm và dương, cổ điển và hiện đại.

Phần múa do những nghệ sĩ ballet hàng đầu của Việt Nam thực hiện kết hợp với phần nhạc cổ điển của Dàn nhạc Thính phòng, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cùng sự tham gia của nghệ sĩ vĩ cầm, chỉ huy dàn nhạc Lê Tuấn Anh, bộ gõ Hà Đình Huy và nghệ sĩ guitar Doãn Việt Dũng. Âm nhạc cổ điển - thời trang tóc - múa ballet, tất cả sẽ cùng hòa quyện để tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật.

Lê vũ long mang múa ballet vào live show tóc

Nhà tạo mẫu tóc Minh Tâm tại Davines Hair Show 2010. Ảnh: BTC.

Vẫn giữ nguyên phong cách gắn liền với cuộc sống và phục vụ cho chính cuộc sống, đêm trình diễn là một cuộc dạo chơi của tên tuổi ba nhà thiết kế tóc: Hoàng Minh Tâm, Trần Hùng và Cường Hoàn Lệ. Với phong cách hiện đại hòa quyện với kiểu dáng cổ điển, nhà thiết kế Hoàng Minh Tâm mang đến bộ sưu tập “Lát cắt” với 16 mẫu tóc. Dưới góc nhìn của Minh Tâm, những lát cắt của cuộc sống hiện tại, tương lai, những góc nhìn khác nhau sẽ hiện lên thông qua kỹ thuật cắt under-cut tạo khối nổi bật và đầy màu sắc. Sự tái hợp giữa Minh Tâm với nhà thiết kế Kelly Bùi một lần nữa đem đến cho người xem cơ hội để thưởng thức nghệ thuật và tận hưởng cuộc sống bằng định nghĩa về sự cân bằng của riêng mình.

Lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu nghệ thuật, Cường Hoàn Lệ mang đến 20 mẫu thiết kế tóc với cái tên giản dị như đã gợi mở về phong cách tạo kiểu của anh: “Đối xứng”. Bố cục đối xứng là một trong những bố cục đăng đối kinh điển trong nghệ thuật, là một sự lựa chọn dễ mà lại khó cho người làm nghệ thuật. Cái đích để anh tạo ra sự đối xứng trong những mẫu thiết kế tóc lần này của mình vì thế nằm ở sự lôi cuốn được cô đọng trong nội dung, ý nghĩa, giá trị thẩm mỹ của chủ đề bộ sưu tập. Song hành với anh là những mẫu thiết kế hứa hẹn sự “lột xác” của cái tên đã quen thuộc - nhà thiết kế thời trang Công Trí.

Lê vũ long mang múa ballet vào live show tóc

Davines Hair Show luôn là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật. Ảnh: BTC.

Nếu như Minh Tâm và Cường Hoàn Lệ vẫn còn nhiều trăn trở với góc nhìn nghệ thuật thì Trần Hùng lại đau đáu với cuộc tranh đấu mong manh giữa thực tế hỗn loạn và những cảm xúc mãnh liệt suốt trong cuộc đời con người. Sự suy tư đó đã sinh ra "Ảo ảnh" - 12 mẫu tóc với những phong cách đa dạng từ những kiểu tóc thực tế đến những kiểu tóc phá cách độc đáo nhất. Anh cũng tin tưởng rằng người bạn đồng hành Anh Phạm, người đã học chuyên ngành thiết kế thời trang tại Esmod Na Uy và học tạo mẫu ở Milan, sẽ mang lại những bất ngờ thú vị cho khán giả yêu thời trang tại Việt Nam.

Trước đêm liveshow một tuần đã diễn ra triển lãm mang cùng chủ đề "Cân bằng" của nhiếp ảnh gia Ngọc Thái và họa sĩ Đào Hải Phong trong ba ngày 7- 9/9 tại Khách sạn de L’Opera, Hà Nội. Chỉ bằng 2 khối màu đơn sắc, tay máy kỳ cựu Ngọc Thái đã thả sức sáng tạo, hoàn nguyên vẻ đẹp của làng quê Việt Nam. Ngược lại với bảng màu tối giản trong những bức ảnh của Ngọc Thái, họa sĩ Đào Hải Phong đem đến không gian của triển lãm 15 tác phẩm tranh sơn dầu với những mảng màu rực rỡ, chói sáng và tràn ngập cảm xúc mạnh mẽ. Khái niệm "Cân bằng" đích thực được đưa ra giữa bối cảnh đa chiều các giá trị văn hóa và giá trị thương mại, giữa sự cạnh tranh của nông thôn và thành thị, giữa những băn khoăn về việc phát triển mà vẫn gìn giữ, nhưng trên tất cả vẫn là hướng tới sự cân bằng trong chính mỗi người.

Huy Phạm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tháng tri ân khách hàng từ IVY Moda

Từ ngày 10 đến 30/9, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 1.500.000 đồng, thời trang IVY Moda sẽ dành tặng mỗi khách hàng một món quà tùy chọn có giá trị từ 449.000 đồng tới 679.000 đồng.

Xem thêm