Nội dung
Lấy phải chồng nghiện còn dọa đợi con ra đời rồi sẽ giết con

Hỏi:

Số em thật là khổ chị ơi! Em lấy phải một anh chồng nghiện mà em không hề biết, 1 năm tìm hiểu vậy mà em không hề hay rằng anh ấy đã lao vào ma túy. Anh ấy giấu rất giỏi, và hồi đó cũng chưa nghiện nặng nên em không nhận ra. Đến lúc cưới nhau về rồi em mới biết thì mọi thứ đã muộn. Em khóc cạn nước mắt, nhưng anh ấy ôm em và xin lỗi em, hứa sẽ thay đổi. Vì yêu anh ấy nên em cho anh ấy một cơ hội. Nhưng anh ấy chỉ nói được mà không làm được, vì cứ cai được một thời gian thì anh lại tái nghiện trở lại. 

Bố mẹ em thương em và bảo em về bên ngoại, nhưng về được mấy hôm thì anh lại qua đón và nói chắc chắn anh sẽ từ bỏ ma túy để thay đổi chính bản thân. Cuối cùng vì quá chán nản nên em đã bỏ ra ngoài sinh sống để anh ấy ở cùng bố mẹ. Nhưng nào em có được buông tha, được vài ngày anh lại qua lấy tiền, lúc thì xin, lúc thì bảo vay, nhưng chẳng bao giờ anh trả. Anh còn lấy cả điện thoại của em mang đi cầm để lấy tiền đi tiêm chích ma túy. Đến lúc em mang thai thì em muốn ly dị anh để tách khỏi cuộc sống của mẹ con em, em đã nói dối với anh rằng đó không phải là con anh thì lúc đó sóng gió ập đến. 

Anh đã đánh em tàn nhẫn tới mức suýt sảy thai và hiện giờ ở lì tại căn phòng em thuê với mục đích: xem thằng nào đến đây anh sẽ giết. Hàng xóm quanh em cũng không dám trò chuyện, nhất là mấy cậu sinh viên nam vì sợ anh đánh. Em bị anh đánh tới thâm tím mặt mày nhưng không ai dám can vì lúc nào anh cũng cầm con dao sắc. Đêm nào anh cũng lôi em dậy hành hạ rằng đó là con của ai. Cuối cùng không chịu nổi em bảo đó là con của anh thì chồng em cũng không tin, anh ta bảo em chỉ nói dối vậy để lừa anh mà thôi. Em đau khổ và mệt mỏi lắm chị ơi, em phải làm sao với cuộc sống này để bảo vệ cho đứa con của mình bây giờ? Anh còn nói, anh sẽ chờ em đẻ đứa con ấy ra và tự tay giết nó để thỏa mãn cơn giận của mình. Em phải làm sao đây?

Chị Tâm An trả lời:

Chào em!

Thật sự chia sẻ với em vì em đã vướng vào cuộc hôn nhân đầy bi kịch và nước mắt ngay từ những ngày đầu tiên em bước về nhà chồng. Chồng em không chỉ thể hiện là người đàn ông vô trách nhiệm mà còn là kẻ gia trưởng và thường sử dụng bạo lực như một thói quen để thỏa mãn sự tức giận của mình. Chị mong rằng khi đọc được những dòng tâm sự này, em hãy gạt nước mắt, không trách móc nữa mà phải hành động ngay và luôn để bảo vệ chính cuộc sống của mình và đứa con đang nằm trong bụng.

Chắc chắn em không thể hy vọng gì với anh chàng vũ phu chỉ biết xin tiền vợ và sẵn sàng sử dụng nắm đấm như một thứ quyền lực của anh ta như vậy. Lúc này sức khỏe và sự an toàn của hai mẹ con là thứ cần được ưu tiên trên hết. Hãy lên kế hoạch để thoát khỏi cuộc đời của anh ta. Em cần thông báo với bố mẹ em về tình trạng em đang gặp để họ sẽ có kế hoạch giúp đỡ, cần chuẩn bị một ít tiền bạc và gửi nhờ hàng xóm chút đồ đạc quần áo và nên ra khỏi nhà lúc anh ta không ở đó. Đừng nghĩ đến việc cố gắng ở lại chỗ trọ đó vì không thể hi vọng vào sự thay đổi từ anh ta. Nếu cần thiết, hãy nhờ đến sự trợ giúp của chính quyền địa phương và các đoàn thể, em không thể im lặng mãi vì mình em không thể chống lại bạo lực được.

Em hoàn toàn có quyền ly hôn đơn phương, hãy tự mình nộp đơn lên tòa án kèm theo những chứng cứ thể hiện em đang bị bạo hành và cần phải thoát khỏi anh ta. Em đừng lo sợ, vì em không đơn độc như mình nghĩ, có thể những người thuê trọ quanh em họ sợ hãi vì họ ngại liên lụy hoặc ngại động chạm đến anh ta, nhưng em hãy kêu cứu, hãy nhờ sự trợ giúp của họ. Chị tin rằng khi tất cả những người đó đồng lòng bảo vệ em, chắc chắn anh ta sẽ không thể tiếp tục sử dụng nắm đấm hay dao gậy để đe dọa em được nữa.

Về lâu dài, em nên chuẩn bị các kế hoạch dài hạn. Nếu cần thiết thì hãy đi xa đâu đó để tránh anh ta một thời gian, đề phòng lúc anh ta gây khó dễ cho em, em nhé! Đừng sợ hãi và đừng tuyệt vọng. Luôn có một con đường để em đi, chỉ cần em can đảm và mạnh mẽ hơn lúc này.

Chúc em sáng suốt!

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.


beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm