Nội dung
Một ông chồng yêu chiều vợ con hết mực – đó có lẽ là mơ ước của bất kỳ người phụ nữ nào khi lập gia đình. Không phải là những màn cầu hôn với nhẫn kim cương đắt giá và rùm beng trên mạng xã hội, không phải là những bó hoa trị giá hàng triệu tặng vợ nhân ngày 8/3, những ông chồng “chuẩn 10” khiến các chị em phải nức lòng bởi sự thông cảm và những hành động san sẻ xuất phát từ tình yêu chân thành dành cho vợ con.

Để có được trái tim người phụ nữ, đôi khi rất dễ dàng nếu như người đàn ông biết nắm bắt tâm lý và những hy vọng của họ về hôn nhân. Đặc biệt là khi tất cả mọi hành động đó đều giản dị đến mức “không ai ngờ đến” nhưng lại khiến trái tim của bất cứ cô gái nào cũng phải đập loạn nhịp.

Điểm danh những tổ ấm hạnh phúc viên mãn với các ông chồng “chuẩn 10” cực kỳ yêu chiều vợ!

Đàn ông hiện đại, không ngại việc nhà

Câu khẩu hiệu trên có lẽ sẽ rất đúng nếu dành để nói về tổ ấm nhỏ của ông chồng “đeo smartphone dỗ con ăn” từng gây xôn xao trên tất cả các diễn đàn mạng thời gian trước. Không có ngoại hình đẹp trai như những “soái ca” phim ngôn tình, không trẻ trung để có thể thực hiện những màn bày tỏ lãng mạn, ông chồng bá đạo này vẫn dư sức có một lượng fan hâm mộ đông đảo nhờ chính những hành động nhỏ bé vẫn làm thường ngày.

Sống cùng vợ con tại Tuyên Quang, anh Trần Xuân Lịch được các chị em đồng lòng dành tặng biệt danh “người bố của năm” khi những hình ảnh ghi lại cảnh anh dỗ con ăn, gội đầu cho vợ được chia sẻ trên mạng xã hội. Không những vậy, câu chuyện xúc động phía sau “hậu trường” cũng phần nào nói lên nỗi vất vả lẫn gian nan của anh trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

Lấy được chồng chuẩn 10 vợ sướng con yêu người ngoài ngưỡng mộ

Lấy được chồng chuẩn 10 vợ sướng con yêu người ngoài ngưỡng mộ
Những hình ảnh đáng ngưỡng mộ về "ông chồng của năm"

Vì lí do sức khỏe của vợ nên cả anh Lịch và chị Nhung khá vất vả trong đường con cái. 18 năm lấy nhau là 18 năm hai người lặn lội tìm đủ mọi phương pháp Đông, Tây y kết hợp với các biện pháp tâm linh, làm từ thiện, chỉ với mong mỏi duy nhất là có được đứa con. Mặc dù trải qua nhiều áp lực nhưng anh chưa bao giờ có ý định đi tìm một người vợ khác. Bằng tình yêu thương và niềm tin, cùng với nỗ lực kiên định nhiều năm trời, anh Lịch đã được đền đáp. Sau 3 lần thụ tinh nhân tạo, cậu con trai Lê Quang Minh kháu khỉnh đáng yêu đã ra đời trong niềm vui và nước mắt của hai vợ chồng. Thấm thía những khó khăn đã trải qua, cũng như nỗi niềm khó nói của vợ, anh luôn cùng vợ đảm đương mọi việc liên quan đến em bé, từ cho bé bú sữa, tắm rửa, kể chuyện, hát cho bé nghe,... cực kỳ khéo léo mà không hề ngần ngại bất cứ điều gì.

Anh Lịch từng khiến nhiều đấng nam nhi phải “ngẫm lại bản thân” với câu phát ngôn thẳng thắn trên báo chí: “Là người chồng, người cha thì phải quan tâm, chia sẻ công việc với vợ con về tất cả mọi công việc. Đừng lấy cái sỹ diện ta là đàn ông thì không thể đi chợ, nấu cơm, gặt giũ và trông con mà chỉ cần kiếm tiền thôi là đủ. Mong rằng các bạn nam hãy quan tâm, chia sẻ giúp vợ những công việc gia đình để người vợ đỡ vất vả hơn trong cuộc sống, để mái ấm gia đình luôn tràn ngập hạnh phúc yêu thương”.

Chồng xăm trổ nhưng đối xử với vợ như “soái ca” trong truyện ngôn tình

Cũng là một trong những gia đình nhỏ được đông đảo mọi người quan tâm, đặc biệt là các cặp đôi trẻ tuổi, đó là tổ ấm của anh chồng xăm trổ yêu vợ như nữ hoàng Vi Anh – Sơn Hoàng. Cặp đôi vợ chồng này nổi tiếng vì vẻ ngoài đẹp long lanh, cùng những cử chỉ tràn đầy yêu thương mà chàng luôn dành tặng nàng khiến tổ ấm hạnh phúc ngày càng được nhiều người ngưỡng mộ. Mặc dù tuổi còn trẻ, cuộc hôn nhân cũng mới ở giai đoạn bắt đầu nhưng những gì họ đã và đang dành cho nhau vẫn khiến nhiều người thêm tin vào tình yêu đích thực.

Từng có một câu chuyện tình đáng yêu, đến nay khi đã trở thành bố mẹ của nhóc tì vô cùng bụ bẫm đáng yêu, cặp đôi này vẫn khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ vì tình cảm dành cho nhau rất đỗi ngọt ngào. Trang cá nhân của hai vợ chồng thường xuyên đăng ảnh, kèm theo những mẩu chuyện đời thường vui nhộn tràn ngập yêu thương, khiến mọi người vô cùng ghen tị.

Lấy được chồng chuẩn 10 vợ sướng con yêu người ngoài ngưỡng mộ

Lấy được chồng chuẩn 10 vợ sướng con yêu người ngoài ngưỡng mộ
Tổ ấm hạnh phúc của Vi Anh - Sơn Hoàng

Một trong những điều khiến các cô gái phải ghen tị nhất đó là chồng của Vi Anh hết mực yêu chiều vợ, thậm chí cư dân mạng còn phong anh là “nam thần trong tiểu thuyết ngôn tình bước ra”. Không những thế, ngoài vẻ ngoại hình xăm trổ trần trụi, Hoàng còn không ngần ngại giúp đỡ vợ con trong tất cả mọi công việc nhà, mặc dù có thể với nhiều người, đó là việc cỏn con “không xứng với đàn ông”.

Hàng ngày trong khi Vi Anh bận rộn với công việc kinh doanh, thì ông xã ở nhà chăm con, dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm cho Vi Anh. Ngoài thời gian dành cho công việc, hai vợ chồng cũng luôn bên nhau, cùng chơi đùa với con và làm điều cả hai ưa thích.

Vi Anh từng khiến nhiều chị em phải “phát thèm” nhờ câu chia sẻ chân thành về người chồng “chuẩn 10” của mình: “Nói thì chẳng ai tin nhưng vợ chồng mình không cãi nhau, chồng mình luôn quan niệm là làm vợ vui nên luôn chiều theo mình. Đương nhiên mình cũng không bao giờ làm chuyện gì không phải nên chồng mình lúc nào cũng ủng hộ. Chồng mình bảo là sẽ chẳng bao giờ làm mình buồn , bởi vì ngoài xã hội cuộc sống công việc đã quá nhiều áp lực rồi. Nên sẽ không bao giờ phải để mình suy nghĩ hay buồn”.

Yêu chiều vợ như nữ hoàng

So với các ông chồng “chuẩn 10” vừa kể trên, Dương Tùng Khởi dễ khiến người khác phải e dè vì ngoại hình khá “đầu gấu”, dữ dằn. Tuy vậy, những câu chuyện nhỏ mà vợ anh Đoàn Thị Thảo Tiên chia sẻ thì lại cho thấy một người đàn ông chuẩn mực hiếm có, rất khác so với vẻ bề ngoài.

Những ngày đầu, Tiên từng khá e dè vì bề ngoài của chồng, thậm chí cô còn từng bị gia đình phản đối quyết liệt và ngăn cấm không cho qua lại với “người dữ dằn, bặm trợn” như thế. Nhưng càng tiếp xúc, Tiên càng nhận ra thêm nhiều điểm tốt ở chồng. Cuộc sống tuy không dư dả vật chất nhưng bù lại, Khởi có sự chu đáo, quan tâm và rất yêu chiều vợ con. Tiên kể, đã có khi hai vợ chồng phải lao đao vì cô con gái bé bỏng bị bệnh tim bẩm sinh. Khởi từng phải bán chiếc xe mình thích nhất rồi vay mượn tiền bạn bè đến mức khủng hoảng tinh thần để lo cho con. “Có những ngày mua thuốc cho con hết tiền chỉ đủ mua 1 tô hủ tiếu anh cũng dành cho 2 mẹ con. Còn anh ăn cơm từ thiện của bệnh viện phát”, Tiên ngậm ngùi kể.

Lấy được chồng chuẩn 10 vợ sướng con yêu người ngoài ngưỡng mộ

Lấy được chồng chuẩn 10 vợ sướng con yêu người ngoài ngưỡng mộ
Gia đình nhỏ của Tiên - Khởi

Khó khăn rồi cũng dần trôi qua, Tiên và Khởi vẫn đồng lòng, sát cánh bên nhau để cùng xây dựng gia đình tốt đẹp. Thương vợ vất vả, cứ mỗi tối đi làm về, Khởi giành việc chăm con, từ cho ăn cơm, tắm rửa, thay tã… Cho dù có những khi cực kỳ khó khăn nhưng anh vẫn luôn hết lòng dành điều tốt đẹp nhất cho vợ và con gái. Tiên đã từng dành hẳn một bài viết để bày tỏ về sự cảm kích của chồng, dù ngoại hình “hổ báo” nhưng tình cảm thì luôn ấm áp, đong đầy.

Chính những hành động này của chồng cùng tình yêu chân thành anh dành cho đã khiến Tiên có thêm động lực vững bước bên anh qua mọi thác ghềnh của cuộc đời. Cô đã từng thốt lên rằng: “Ở với anh, mình thấy mình như nữ hoàng vậy. Với ai anh cũng lớn tiếng nhưng với con gái nhỏ và vợ thì anh luôn nhún nhường. Mình thấy an toàn khi bên cạnh anh lắm”.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo T.H (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cưới... chồng cũ

Chị cưới lần thứ hai. Ai nhìn khuôn mặt rạng rỡ của chị thời gian này cũng mừng thầm cho chị đã tìm được hạnh phúc mới sau một lần đổ vỡ. Và hơn...

Xem thêm  

Nơi cô đơn ngự trị...

Gió thổi vào mặt từng hơi lạnh, nhưng tôi cảm thấy dễ chịu, có lẽ vì thế mà từng vòng xe trở nên chậm rãi hơn, gió đang vẽ lại những câu chuyện...

Xem thêm  

Anh vẫn còn nợ em...

Em tiễn anh đi vào một buổi chiều mưa giăng phủ lối, tiễn anh bước ra khỏi cuộc đời em, nhẹ nhàng cũng như ngày anh đến, không đắng chát những lời...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm