Nội dung
Gặp Ngọc (Q3, TP. Hồ Chí Minh), ai cũng thắc mắc vì sao dạo này cô quá gầy, vẻ mặt lại hốc hác, hai mắt thâm quầng. Nhưng khi nghe cô kể về cuộc hôn nhân thứ 2, ai cũng thấy thương xót thay cho một cô gái trẻ như cô.

Ngọc từng có một đời chồng nhưng vì không hạnh phúc nên chỉ hơn 2 năm chung sống, hai người dắt nhau ra tòa ly hôn. “Ngày ấy, tình yêu sinh viên ít ai đến được với nhau, nhưng mình và anh vẫn cưới nhau trong hạnh phúc. Mình đã nghĩ bao nhiêu khó khăn còn vượt qua được, huống chi những vụn vặt trong đời sống vợ chồng. Vậy mà mọi thứ không như mình nghĩ”.

Chồng cũ Ngọc sau khi cưới như biến thành một người khác, ham chơi lại gia trưởng. Vì còn trẻ nên Ngọc muốn phấn đấu cho sự nghiệp, từ từ có con nhưng chồng cũ cô không chịu. Những cuộc tranh cãi nảy lửa xảy ra, chiến tranh lạnh triền miên khiến hai người mệt mỏi. Cuối cùng, cô phát hiện chồng ngoại tình với một cô bé sinh viên năm thứ 2. Đau khổ, thất vọng, Ngọc đâm đơn ly hôn để giải thoát cho cả hai.

Sau ly hôn, Ngọc dồn hết sức lực cho công việc để quên đi nỗi đau bị phản bội. Mãi 4 năm sau, cô mới mở lòng yêu và quyết định lấy chồng lần 2.

“Anh ấy hoàn toàn khác với chồng cũ mình. Tính nết hiền dịu, nói năng nhỏ nhẹ và đặc biệt chẳng bao giờ liếc nhìn những cô gái hấp dẫn bao giờ. Mình cảm thấy an toàn, bình yên bên anh ấy, chẳng sợ bị phản bội lần nữa. Đăc biệt, anh lại là trai tân chưa vợ, vậy mà gia đình anh chấp nhận mình - gái một đời chồng. Đám cưới nhanh chóng diễn ra sau 4 tháng chúng mình yêu nhau”, Ngọc tâm sự.

Nhưng chồng mới của Ngọc chẳng hiểu sao vẫn ngọt ngào, luôn nói yêu thương với vợ nhưng hầu như nhu cầu về "chuyện ấy" rất thấp. Thậm chí đêm tân hôn, trong khi cô háo hức chờ đợi thì anh chỉ lặng lẽ bảo đi ngủ vì mệt. Vợ chồng son nhưng một tháng, anh đụng đến vợ chỉ 2,3 lần là nhiều. Ngọc gặng hỏi thì anh chỉ trả lời là đi làm áp lực, mệt mỏi nên không thiết tha chuyện đó.

Luôn ám ảnh chuyện chồng cũ phản bội nên khi thấy chồng mới có dấu hiệu khả nghi như thế thì cô nghi ngờ. Bí mật cài vào máy chồng chế độ định vị suốt cả tháng mà vẫn không phát hiện được điều gì, cô đành nhờ đến dịch vụ thám tử tư để xác định sự thật. Kết quả thám tử đưa về khiến cô không thể tin vào mắt, vào tai mình được. Chồng cô đúng là phản bội cô nhưng không phải quan hệ với một cô gái khác mà là một người đàn ông cùng công ty. Chính vì thế mà hai người không hề đến nhà nghỉ, khách sạn. 

Người đàn ông đó, chồng cô rất hay đưa về nhà, giới thiệu là bạn thân, đi đâu cũng có đôi. Nhưng Ngọc không bao giờ nghĩ đó lại là “nhân tình không hề bí mật” của chồng mới mình.

Đêm đó, Ngọc chất vấn chồng, không ngờ, anh lại gật đầu thừa nhận. “Anh ấy nói không hề có tình cảm với mình nhưng vì thể diện của gia đình và bản thân, đồng thời cũng muốn qua lại với tình nhân thoải mái, không sợ ai nghi ngờ nên mới cưới mình. Và gia đình anh ấy cũng đứng ra dàn xếp êm xuôi, không cho mình biết trước chồng là gay. Đây thật sự là cuộc hôn nhân đau đớn hơn cả lần đầu”, Ngọc đau khổ chia sẻ.

Lấy chồng lần 2 tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa
Quá trình tìm thấy hạnh phúc đích thực của những phụ nữ lấy chồng lần 2 khó khăn hơn bao giờ hết (Ảnh minh họa).

Trường hợp của Diễm (Phúc Thọ, Hà Nội) lại khác, cô cũng lấy chồng lần 2 và tiếp tục chịu bi kịch hôn nhân. Lần trước, vợ chồng cô lấy nhau qua mai mối của một người bạn. Nhận thấy hợp nhau nên sau một năm yêu đương tìm hiểu, hai người tiến tới hôn nhân. Nhưng Diễm nhanh chóng vỡ mộng vì chồng cũ cô ăn nói rất cộc cằn, thô lỗ. Khi bé O-Ri được hơn một tuổi, trong một lần cãi nhau to, chồng cũ đã thẳng tay tát vợ, đó là lí do cô quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân đau khổ này.

Thế nhưng quá trình tìm hạnh phúc mới với cô chẳng hề dễ dàng gì. Cũng quen, tìm hiểu nhiều người nhưng khi quyết định kết hôn thì gia đình các chàng lại phản đối. Người thì nói cô gái một đời chồng, một đứa con, không xứng với con cháu họ. Người thì đồng ý cưới nhưng với điều kiện cô không được mang bé về nhà chồng. Xót con, Diễm lại long đong tiếp tuc tìm kiếm tình yêu khác.

Đến khi gặp chồng cô hiện tại, thấy anh thương yêu mình và chiều con gái hết mực, nên Diễm chẳng ngại ngần đồng ý lên xe hoa lần hai. Mọi chuyện vẫn rất tốt đẹp cho đến khi cô sinh bé Su Hào, con chung giữa hai người.

“Từ khi có bé Su Hào, bao nhiêu tình yêu, sự quan tâm anh đều dành hết cho con. Bé O-Ri bây giờ thành người thừa trong nhà. Con bé vốn nhạy cảm, thiếu thốn tình cảm cha con nên cứ quấn lấy anh. Thấy ba chỉ chăm chăm ẵm em, bé cũng đòi ẵm thì ngay lập tức bị ba nạt. Rồi có lần, chỉ vì làm đổ nước lên mặt em mà con bé bị ba đánh cho một trận. Từ đó, nó có vẻ dè chừng, tránh xa ba nó hơn trước”, Diễm nghẹn ngào tâm sự.

Đi làm về, chồng cô lại vào bồng bế con trai mà chẳng thèm quan tâm đến bé O-Ri đang chào mình. Rồi anh hay mua đồ chơi mới, quần áo mới cho con trai nhưng chẳng bao giờ mua cho con gái. Diễm lại phải lén mua cho bé để bé khỏi tủi thân. Một lần, vì thích chiếc máy bay điều khiển của em nên bé lén ba lấy chơi, nhưng vì không biết cách nên chiếc máy bay lao vào tường rồi vỡ mất cánh. Chồng cô thấy vậy chẳng cần hỏi gì, cầm ngay đôi đũa nấu ăn nhằm tay bé mà đánh. Đi làm về, thấy tay con sưng phồng, Diễm chảy nước mắt mà không biết làm thế nào.

Nhiều lần Diễm cũng nói chồng  đừng phân biệt đối xử như thế, cả hai con đều còn rất nhỏ, đừng làm tổn thương tuổi thơ của con. Những lần đầu, anh gật gật cho qua chuyện nhưng những lần sau, anh đều tỏ thái độ bực tức: “Con tôi tôi phải thương hơn, con thằng khác thì mãi mãi cũng là con thằng khác, tại sao tôi phải thương yêu nó ngang con mình”.
 
Một lần, khi Diễm đang nấu ăn thì bé O-Ri ôm mẹ, hỏi: “Có phải ba Thái hết thương con rồi phải không mẹ? Con thấy ba chỉ thương em thôi. Tất cả là do con không phải con ruột của ba đúng không mẹ?”. Những lời nói của con như xát muối vào lòng Diễm. Nhiều khi nghĩ lại chồng cũ, Diễm lại ân hận vì đã nóng nảy mà kiên quyết ly hôn. Nếu không chắc bây giờ con gái cô đã không phải sống khép kín, rụt rè như thế này.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thanh Phong / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm