Nội dung

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Pedjama nguyên gốc là một pháo đài thời phục hưng tuyệt đẹp được xây dựng trong một hang động thuộc ngôi làng nhỏ Predjama, mang vẻ đẹp đặc biệt không giống những kiểu lâu đài thường thấy trước đó. 

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Lâu đài cổ xưa này không có những tháp lỗ châu mai, trang trí nội thất xa hoa và nhiều chi tiết rất tinh tế, nhưng đặc biệt hơn hết là vị trí mà lâu đài tọa lạc.

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Chính vì vị trí tọa lạc đặc biệt mà lâu đài Predjama là một trong những nơi thu hút du khách tìm đến nhiều nhất ở Slovenia. Tại một số điểm quan sát, người ta tin chắc rằng lâu đài dường như hòa làm một với ngọn núi, và sự tương phản giữa các vách đá đen với những bức tường màu trắng của lâu đài mang đến cho người ta cảm giác rằng lâu đài gần như là ảo ảnh, không thực.

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Theo một số tài liệu xác nhận rằng "Predjamski Grad", trong tiếng Slovenia có nghĩa là "lâu đài nằm ở phía trước hang động", được xây dựng khoảng thế kỷ 12. Vào thời điểm đó, những kiến trúc của lâu đài chịu ảnh ảnh hưởng mạnh bởi các yếu tố phong cách kiến trúc Gothic. Qua nhiều thế kỷ sau đó, lâu đài thuộc sở hữu của một số gia tộc danh giá nhất ở Slovenia.

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Trong tất cả những gia tộc từng sở hữu lâu đài, tên tuổi của chủ sở hữu Erazem Lueger là nổi tiếng hơn cả. Ông là một nam tước có tiếng tăm và đã sở hữu lâu đài trong nửa thế kỷ 15.  Erazem là con trai của một thống đốc thuộc dòng tộc vua chúa đến từ Trieste (Ý). Theo một số tài liệu cổ ghi lại thì Erazem từng có cuộc xung đột với hoàng đế Áo, Frederik III, sau khi ông giết chết người chỉ huy của đội quân triều đình để trả lại danh dự cho người bạn quá cố của mình.

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Erazem chạy trốn khỏi sự trả thù của hoàng đế Áo, định cư tại pháo đài Predjama và hợp tác với nhà vua Hungary, Matthias Corvinus để bắt đầu cuộc tấn công triều đại Habsburgs. Sau khi mọi thứ bị vỡ lẽ, nhà vua Frederik trở nên vô cùng tức giận và đã đưa một số lượng lớn binh sĩ đến lâu đài Predjama bắt sống Erazem, nhưng suốt một năm trôi qua, quân đội hoàng đế Frederik đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian đó, Erazem bị vây hãm trong lâu đài của mình và chơi trò chế giễu những tên lính bằng việc đứng trong lâu đài ném những quả anh đào xối xả vào họ.

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi một trong những người hầu của Erazem bị mua chuộc và anh ta đã phản bội chủ của mình bằng một thỏa thuận là người đầy tớ thông báo quân đội đến bắt Erazem khi ông ở trong nhà vệ sinh, đó là một nơi ở phía trên cao của pháo đài khổng lồ, quân đội hoàng đế Frederik đặt một quả đạn súng thần công để ném vào Erazem, cuối cùng ông đã chết và kết thúc câu chuyện buồn về một hiệp sĩ dũng cảm.

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Lâu đài Predjama là một tòa nhà gồm có 5 tầng với 15 dãy phòng, được xây dựng lại hai lần sau những thiệt hại đáng kể từ cuộc chiến giữa hiệp sĩ Erazem và hoàng đế Frederik III, tiếp đó bị một trận động đất phá hủy. Lâu đài hiện nay được xây dựng vào năm 1570 theo phong cách phục hưng và được coi là một kiệt tác kiến trúc ở tầm cao.

Lâu đài cổ bên hang động tuyệt đẹp ở slovenia

Ngày nay, lâu đài là nơi tổ chức nhiều sự kiện khác nhau, như giải đấu Erazem thời trung cổ hằng năm vào tháng 7, tên giải đấu được đặt theo hiệp sĩ Erazem.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Khai mạc Festival Huế 2014: Hoành tráng, ấn tượng

Tối 12/4, tại quảng trường Kỳ Đài - Ngọ Môn cố đô Huế, Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” chính thức khai mạc. Đây là Festival lần thứ 8 được tổ chức tại Huế, có quy mô quốc gia và mang tầm quốc tế.

Xem thêm