Nội dung

thinkpad E420 được trang bị cấu hình tốt, bao gồm vi xử lý Intel Core i3-2310M 2,1GHz, 4GB RAM DDR3, card màn hình Intel HD 3000, ổ cứng 500GB và hệ điều hành bản quyền Windows 7 Professional. Máy này có giá công bố 15.890.000 đồng (đã bao gồm VAT).

Laptop thinkpad tầm trung ra mắt

Lenovo thinkpad edge e420 cấu hình tốt.

Nhắm đến khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên ưu điểm dễ nhận thấy nhất ở ThinkPad Edge E420 là khả năng hoạt động. Các thử nghiệm cho thấy vi xử lý Core i3 và card đồ họa tích hợp cho chất lượng khá tốt. Máy hơi gặp khó khi chơi game đòi hỏi cấu hình cao, hoặc xử lý đồ họa chuyên nghiệp như biên tập video, tuy nhiên, các yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp đều có thể đáp ứng trọn vẹn với sức mạnh xử lý của máy. Pin có khả năng làm việc liên tục khoảng 5 tiếng, khá ấn tượng với một cỗ máy 14 inch có cấu hình không hề thấp.

Laptop thinkpad tầm trung ra mắt

E420 khung hợp kim gia cố chắc chắn.

Giống như series ThinkPad Edge, ThinkPad Edge E420 kết hợp thiết kế khá gọn gàng và chắc chắn của ThinkPad với màn hình có khả năng mở 180, khung hợp kim gia cố chắc chắn giúp bạn có thể mở ngửa máy và cầm vào màn hình của máy khi di chuyển mà không gây bất kỳ tổn hại gì cho thiết bị. Tuy nhiên, các góc máy đã được bo tròn tạo cảm giác mềm mại, phần viền của màn hình là một dải màu bạc làm chiếc máy trở nên thanh toát hơn rất nhiều. Bàn phím của ThinkPad Edge E420 là loại bàn phím AccuType với các phím được bo tròn, các rãnh chống tràn nước được thừa hưởng từ những dòng máy ThinkPad - mang đến cảm giác rất thoải mái cho người dùng khi nhập liệu, lại an toàn khi sử dụng nếu chẳng may đánh đổ nước vào bàn phím. Touchpad trên E420 cũng được thiết kế rộng rãi, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, và thú vị nhất chính là trackpoint màu đỏ đặc trưng lẫn trong bàn phím – kết hợp với 2 đèn led trên 2 logo đặt ngoài nắp máy và trong phần nghỉ tay.

Thay vì thiết kế vỏ máy đen sần, sù sì như ở các dòng máy ThinkPad truyền thống, Lenovo ThinkPad Edge E420 có lớp vỏ trơn, kết hợp với đường viền màn hình màu bạc mang lại một dáng vẻ năng động, trẻ trung và cá tính hơn. E420 cũng có thêm lựa chọn màu đỏ.

Lenovo ThinkPad Edge E420 cũng cung cấp những chức năng tiện lợi để hỗ trợ người dùng là doanh nghiệp. Có thể kể đến bộ tiện ích hỗ trợ giao tiếp trực tuyến Communications Utility trong bộ công cụ ThinkVantage, giúp tối ưu hóa trải nghiệm VoIP, dễ dàng điều khiển các công cụ liên quan như webcam độ phân giải 720p, micro tích hợp tính năng giảm tiếng ồn, hay giảm tiếng ồn bàn phím khi người dùng muốn ghi chú trong cuộc họp mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của cuộc họp trực tuyến.

Công nghệ Active Protection System – với 5 lớp bảo vệ trong phần cứng và chức năng dừng ổ cứng ngay tức thì bằng phần mềm, giúp giữ an toàn tuyệt đối cho các dữ liệu lưu trong ổ cứng.

Laptop thinkpad tầm trung ra mắt

Máy được cài sẵn hệ điều hành Windows 7 bản quyền.

Lenovo ThinkPad Edge E420 được cài sẵn hệ điều hành Windows 7 bản quyền, cùng bộ phần mềm tối ưu hóa mang tên Lenovo Enhanced Experience nên có thời gian khởi động và tắt máy cực nhanh. Ngoài ra, như những mẫu máy khác của Lenovo, E420 cũng được trang bị bộ công cụ ThinkVantage, được thiết kế trực quan nằm ngay chính giữa của thanh taskbar, cho phép người dùng xử lý sự cố hệ thống, sao lưu, phục hồi nhanh chóng và dễ dàng.

Tính năng bảo mật cơ bản của hệ thống cũng được đảm bảo với đầu đọc vân tay, nhờ tích hợp với hệ thống quản lý mất khẩu, bạn có thể sử dụng vân tay thay thế cho các tất cả mật khẩu sử dụng trên máy, bao gồm cả mật khẩu email và các tài khoản trên web. Công cụ Lenovo’s Secure Data Disposal sẽ cho phép khả năng xóa toàn bộ dữ liệu tối mật bạn đang lưu trên máy một cách nhanh chóng và đơn giản. Cuối cùng, với triết lý thiết kế “xanh” của Lenovo, bạn có thể yên tâm rằng E420 đã được tối ưu hóa với phần mềm ThinkVantage Power Management giúp bạn tăng tối đa thời lượng pin và giảm lượng điện năng sử dụng lên tới 69% mà không làm ảnh hưởng đến hiệu năng công việc của bạn – điều này có được một phần nhờ bộ phần mềm kèm chứng chỉ EnergyStar đi kèm máy.

Linh Chi

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm