Nội dung
Amd giới thiệu card đồ hoạ hàng khủng

radeon HD 7970 là mẫu card đồ hoạ nhanh nhất thế giới.

Theo Slashgear, amd vừa tung ra dòng card đồ hoạ Radeon mới bao gồm ba phiên bản: Tahiti hay Radeon HD 7970, Pitcairn và Cape Verde. Trong đó Tahiti là model được đánh giá cao nhất với tốc độ thuộc hàng nhanh nhất thế giới hiện nay.

Đây là thành quả nghiên cứu nền tảng "Graphics Core Next" trong suốt 5-6 năm nay của hãng này. Công nghệ 28 nanomet mới giúp cho một chip đồ hoạ của Advanced Micro Devices chứa được tới 4,3 tỷ transistor. Devon Nekechuk, quản lý sản phẩm của hãng cho biết nếu như người dùng chơi Battlefield 3 trên ba màn hình cùng lúc, máy vẫn chạy nuột hơn nhiều so với khi sử dụng các sản phẩm thế hệ cũ.

Đại diện của AMD cho biết thêm, card đồ hoạ mới của hãng này chạy nhanh hơn 30% so với model GeForce GTX 580 của Nvidia trong bài kiểm tra benchmark 3D Mark 11 Extreme. Sản phẩm này phù hợp cho các game thủ hoặc những khách hàng hay phải dùng tới máy tính có màn hình cỡ lỡn hoặc nhiều màn hình.

Amd giới thiệu card đồ hoạ hàng khủng

Sản phẩm mới của AMD thuộc series Radeon HD 7900.

Card đồ hoạ mới của AMD nằm trong series Radeon HD 7900, trong đó bao gồm cả mẫu Radeon HD 7970 sắp ra mắt vào 9/1. amd radeon HD 7970 có cấu trúc Graphics Core Next với 2.048 bộ xử lý dòng (stream processor) và hỗ trợ 6 màn hình cùng lúc. Dung lượng bộ nhớ của sản phẩm này có thể lên tới 3GB. Điện năng tiêu thụ cao nhất của Radeon HD 7970 là 300 Watt. Ở trạng thái tĩnh, mức tiêu thụ điện năng của model này là 15 Watt. AMD cho biết thêm, bo mạch chủ đi kèm card đồ hoạ mới có thể overlock lên tới hơn 1GHz so với tốc độ ban đầu.

Ngoài ra, card đồ hoạ mới của hãng này có tính năng "long idle" cho phép tự động đóng nguồn nếu như màn hình không chạy. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ công nghệ Digital Discrete Multipoint (DDM) và hỗ trợ âm thanh vòm khi sử dụng nhiều màn hình.

Thanh Tùng
Ảnh: Slashgear

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm