Nội dung
Laptop mang hơi thở thời gian

Vỏ máy Compact Presario CQ45 bóng loáng.

Vỏ CQ45 bóng loáng với những vòng tròn khắc chìm đa lớp thể hiện ý tưởng kết nối liên hoàn trong một “Thế giới phẳng”. Mặt máy được sản xuất bằng chất liệu Liquid – Metallic với những nét khắc tỉ mỉ đến từng milimet mà vốn chỉ được sử dụng trong thiết kế xe hơi hạng sang. Ẩn sâu trong lớp vỏ bóng đó là chữ Q biểu tượng của dòng Compaq.

Trông đẹp vậy nhưng vỏ máy CQ45 cũng có độ bền rất cao với khả năng chống trầy xước khác biệt so với anh em cùng họ CQ ra mắt trước đó.

Chiếc laptop vẻ cổ điển này sở hữu màn hình 14 inch công nghệ Ultra BrightView mới nhất và độc quyền của HP nên độ sáng cao, ánh sáng trải đều và màu sắc hiển thị rất đẹp. Bàn phím rộng, các ký tự hiển thị rõ, phím bấm nhạy nên khi gõ văn bản hay chat, ngón tay có thể lướt nhẹ cứ như múa.

Ngay phía trên bàn phím chữ và số là những nút multimedia cảm ứng. Tuy nhiên, một bất lợi là chúng không nhạy lắm và thời gian đáp ứng cũng phải mất vài giây. Trái lại, việc kích hoạt wireless, quickplay và mute lại nhanh và thuận lợi do rất thuận tay bấm.

Gần điều khiển media là loa Altec Lansing. Vị trí này để loa rất hợp lý lại mang cho máy tính thẩm mỹ cao. Thực tế thử nghiệm cho thấy chất lượng loa chưa thực sự ấn tượng nhưng cũng ổn nếu so với các laptop tầm tiền tương đương.

Laptop mang hơi thở thời gian

Bàn phím rộng với các phím multimedia cảm ứng ở hàng đầu.

Compaq Presario CQ45 được trang bị bộ vi xử lý Intel Centrino Core 2 Duo T5800/T5900 có băng thông hệ thống được cải thiện đáng kể, đạt 800 MHz, cùng bus RAM cũng đạt tốc độ tương đương. Sự đồng bộ về băng thông này giúp hệ thống hoạt động “ăn ý” trong các tác vụ, rút ngắn thời gian xử lý công việc đồng thời giảm năng lượng tiêu thụ xuống mức thấp nhất.

Bên cạnh đó, máy cũng sử dụng chip điều khiển mới nhất của Intel (Intel GM45)và card đồ họa Intel Graphic Media Accelerator 4500MHD nên chơi được các game online “đỉnh” trên thị trường cũng như game máy tính đang được chuộng.

Laptop mang hơi thở thời gian

Các cổng kết nối bên sườn trái, phải của máy.

Compaq CQ45 còn là laptop đa dạng kết nối, gồm 2 cổng USB, một ngõ eSATA, HDMI, Expansion Port 3, Express Card 54, ngõ VGA. Đặc biệt có hai giắc cắm tai nghe, cùng micrphone và webcam 2.0 Megapixel hỗ trợ đèn LED. Thử nghiệm thấy CQ45 có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi từ đời cũ đến đời mới nhất, kể cả màn hình độ nét cao. Vì máy có kết nối eSATA, nên có thể giao tiếp với các thiết bị ngoại vi như bút nhớ thế hệ mới, ổ cứng di động, đầu DVD gắn ngoài có tốc độ truyền dự liệu cao cấp đến 4, 5 lần so với giao tiếp USB 2.0 thông thường.

Chiếc laptop này được trang bị một “dàn” hệ thống bảo mật như HP ProtectSmart, HP 3D DriveGuard, để bảo vệ dữ liệu trên ổ cứng. Mỗi khi có chuyển động bất thường, va đập hay rơi, hai công nghệ trên sẽ dịch chuyển đầu đọc ổ cứng về một vị trí an toàn. Ngoài ra, bảo mật vân tay cũng cung cấp thêm khả năng bảo vệ hệ thống trước khi truy cập.

Máy sử dụng pin 6 cell. Nếu xem video hay chơi game, nghe nhạc cộng với vào web liên tục thì pin sẽ hết trong một giờ 30 phút, còn bình thường thì 2,5 đến 3 giờ.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Đập hộp’ Toshiba Qosmio F50

Laptop thuộc dòng công nghệ cao, cấu hình mạnh mẽ dành cho giải trí, như xem TV, radio, điều khiển từ xa bằng remote và tay không. F50 tích hợp vi xử lý mạnh nhất hiện nay của dòng Centrino 2 T9400 2,53 GHz.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm