Nội dung
Chuyên gia giải trí lenovo ideapad y530

Lenovo IdeaPad Y530 sở hữu vẻ ngoài dày dặn, cứng cáp với vỏ máy màu đen xỉn.

Giống như đời máy trước, Lenovo IdeaPad Y530 có thân hình khá nặng nề và to lớn, với kích thước các chiều là 36 x 26 x 3,5 cm cùng cân nặng lên tới gần 3 kg. Những người ưa sự nhỏ gọn, hay phải di chuyển chắc sẽ không thích chiếc máy này, nhưng trên thực tế, đối tượng khách hàng mà Y530 nhắm tới cũng không phải là họ, mà là những người mê giải trí và chủ yếu sử dụng máy ở một địa điểm cố định.

Vỏ máy dạng vân nổi màu đen xỉn tuy không giúp Y530 trở nên "long lanh", đẹp đẽ hơn trong mắt người dùng, nhưng lại mang đến cho họ cảm giác an tâm về độ bền và sự chắc chắn của máy. Không giống như dòng laptop doanh nhân ThinkPad, IdeaPad Y530 không được trang bị khóa màn hình, nhưng bản lề của máy vẫn làm rất tốt công việc. Nếu muốn mở, người dùng không có cách nào khác là phải sử dụng cả hai tay để tách màn hình và bàn phím ra khỏi nhau, bởi bản lề của chiếc máy này rất chắc chắn.

Chuyên gia giải trí lenovo ideapad y530

Các cổng kết nối được phân bổ đều ở các cạnh.

Các cổng kết nối của Y530 được Lenovo phân bổ đều ở hai cạnh trái và phải. Bên trái là nơi xuất hiện của hai cổng USB, một cổng HDMI, một cổng VGA, một cổng LAN, giắc cắm sạc, khe ExpressCard và cửa tỏa nhiệt, còn bên phải có các cổng S-video, modem, IEEE 1394, một cổng USB, các giắc cắm tai nghe, microphone và không thể không kể đến ổ đĩa Blu-ray combo, có khả năng ghi đĩa DVD. Gờ trước của máy là nơi bố trí công tắc bật/tắt tính năng kết nối Wi-Fi, đầu đọc thẻ nhớ và module Bluetooth.

Khi mở máy ra, ấn tượng đầu tiên đến từ màn hình gương rộng 15,4 inch được thiết kế theo kiểu không gờ khá bóng bảy và hiện đại. Trên đỉnh màn hình là một camera có độ phân giải 1,3 Megapixel, hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt Veriface. Nhờ đó, người dùng có thể dùng chính khuôn mặt mình để đặt mật khẩu cho máy cũng như cho các chương trình và dữ liệu quan trọng. Cũng chính vì có tính năng này nên Y530 không được trang bị đầu đọc dấu vân tay như ở những dòng máy doanh nhân ThinkPad.

Chuyên gia giải trí lenovo ideapad y530

Lenovo IdeaPad Y530 được trang bị ổ đĩa Blu-ray.

Bàn phím của máy rộng rãi, được trang bị đầy đủ phím bấm với kích cỡ lớn, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi soạn thảo văn bản hay "chat chit". Tuy nhiên, do phím Home và End bị biến thành phím phụ, phải kết hợp với phím Fn thì mới sử dụng được, nên đôi khi gây bất tiện.

Ngoài ra, người dùng còn có thể kết hợp phím Fn với một loạt phím phụ màu cam khác để thực hiện các chức năng như tăng giảm âm lượng, tăng giảm độ sáng màn hình, bật tắt kết nối Wi-Fi… Tuy không được trang bị trỏ chuột màu đỏ nằm bên trong bàn phím như ở dòng laptop ThinkPad, nhưng bàn di chuột cảm ứng rộng rãi với các phím chuột trái, chuột phải có kích cỡ lớn có thể làm người dùng quên đi con trỏ chuột này.

Chuyên gia giải trí lenovo ideapad y530

Bàn phím và touchpad của máy rộng. Các phím bấm cảm ứng màu cam nằm ngay phía trên bàn phím hỗ trợ người dùng rất tốt khi nghe nhạc, giải trí.

Không thể không kể đến dãy phím cảm ứng màu da cam dùng để quản lý các chức năng đa phương tiện được bố trí ở phía trên bàn phím. Bên trái là ba phím Mute (dùng để bật tắt loa), phím Favorite (dùng để truy xuất đến các ứng dụng ưa thích) và một phím dùng để mở chương trình quản lý âm thanh Dolby Home Theater.

Bên phải là bốn phím Play/Pause, Stop, Next và Previous dùng khi xem phim, nghe nhạc. Nếu bấm nút Shuttle màu cam ở bên phải (cạnh nút tăng giảm âm lượng), bốn phím này sẽ được thay bằng năm phím khác tương ứng với các thể loại nhạc là Jazz, Pop, Dance, Classical và Normal. Ở góc bên trái, phía trên phím nguồn là một phím nhỏ dùng để khôi phục dữ liệu.

Chuyên gia giải trí lenovo ideapad y530

Lenovo IdeaPad Y530 được trang bị màn hình gương không gờ rộng 15,4 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel.

Do là một cỗ máy giải trí nên Lenovo IdeaPad Y530 được trang bị hệ thống loa khá mạnh mẽ, với bốn loa vệ tinh ở hai bên bàn phím và trên bản lề máy cùng một loa subwoofer ở dưới đáy. Màn hình của máy có độ phân giải 1.280 x 800 pixel, hiển thị hình ảnh rất đẹp nhờ sự trợ giúp của card màn hình Nvidia GeForce 9500M 512MB và phần mềm đồ họa DirectX 10. Khi chơi game và xem phim DVD trên chiếc máy này, hình ảnh hiển thị rất mượt mà, trung thực, còn âm thanh thì to, rõ ràng và rất ấn tượng.

Chấm điểm sản phẩm

Với cấu hình bao gồm chip xử lý Intel Core 2 Duo P8600 2,4 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 320 GB và hệ điều hành cài sẵn Windows Vista Home Premium, Lenovo IdeaPad Y530 có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng. Khả năng bắt sóng Wi-Fi của chiếc máy này rất ổn định, trong khi những phần mềm cài sẵn như Energy Management (quản lý nguồn điện năng), EasyCapture (chụp ảnh và quay video bằng webcam), Microsoft Office 2007 (bản dùng thử) hay CyberLink Power2Go (ghi đĩa DVD) mang đến cho người dùng nhiều tiện ích khác nhau.

Bộ pin 6 cell của Lenovo IdeaPad Y530 có thể hoạt động trong hơn 3 giờ đồng hồ nếu người dùng chọn chế độ tiết kiệm điện. Máy được áp dụng chế độ bảo hành một năm trong khu vực, giá bán từ 1.700 USD trở lên tùy cấu hình. Tại Việt Nam, rất đáng tiếc là sẽ không có model được trang bị ổ đĩa Blu-ray.

Bài và ảnh: Anh Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Laptop mang hơi thở thời gian

Compaq Presario CQ45-205TU được thiết kế đẹp nhưng theo phong cách cổ điển. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Centrino Core 2 Duo T5800/T5900 (2*2.00 GHz), card đồ họa mạnh Intel GMA X4500MHD.

Xem thêm  

‘Đập hộp’ Toshiba Qosmio F50

Laptop thuộc dòng công nghệ cao, cấu hình mạnh mẽ dành cho giải trí, như xem TV, radio, điều khiển từ xa bằng remote và tay không. F50 tích hợp vi xử lý mạnh nhất hiện nay của dòng Centrino 2 T9400 2,53 GHz.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm