Nội dung

Không phải sự phổ thông của Symbian, đa năng của Windows Mobile hay phong cách riêng từ iPhone, BlackBerry, mà Android mới là nền tảng gây nhiều sự chú ý nhất tại MWC 2010. Google đã thành công khi liên tục cải tiến hệ điều hành và lôi kéo được một loạt các nhà sản xuất giới thiệu di động chạy Android.

Trên dưới 10 chiếc điện thoại sử dụng phần mềm này đã xuất hiện tại sự kiện quan trọng nhất của làng di động, vượt trội so với các thiết bị chạy Windows Mobile, Symbian tại hội nghị. Với những tín hiệu lạc quan, di động Android được dự đoán sẽ tràn ngập trong năm 2010.

Dưới đây là những thiết bị chạy Android đáng chú ý vừa được các nhà sản xuất lớn giới thiệu.

HTC Desire

Làn sóng android đầu 2010

HTC tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên lãnh địa Android bằng bộ đôi model mới. Desire là một phiên bản khác của Nexus One được hãng sản xuất cho Google, máy có một vài thay đổi như thêm giao diện Sense, và một vài thay đổi ở nút điều khiển.

HTC Desire chạy hệ điều hành Android 2.1, màn hình cảm ứng đa điểm WVGA rộng 3,7 inch, vi xử lý 1GHz của Qualcomm và camera 5 Megapixel với chế độ tự động canh nét. Model sẽ bán đầu quý II, hiện chưa có thông tin về giá.

HTC Legend

Làn sóng android đầu 2010

Legend là phiên bản nâng cấp của Hero ra mắt năm ngoái, điểm nổi bật là máy sở hữu thiết kế nhôm khối tuyệt đẹp, màn hình AMOLED rực rỡ. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 2.1, màn hình HVGA rộng 3,2 inch, giao diện Sense, vi xử lý 600 MHz. Máy sẽ bán đầu quý IV, hiện chưa có thông tin về giá.

Sony Ericsson Xperia X10 Mini

Làn sóng android đầu 2010

X10 Mini là chiếc di động thuộc phân khúc tầm trung, thiết kế của model này gọn gàng hơn bản X10 trước đây với màn hình chỉ còn 2,55 inch, độ phân giải QVGA. Máy có giao diện Timescape, chạy trên hệ điều hành Android 1.6, model sử dụng vi xử lý 600 MHz, máy ảnh 5 Megapixel với chế độ tự động lấy nét, thiết bị bán ra quý II, hiện chưa có thông tin về giá.

Sony Ericsson Xperia X10 Mini Pro

Làn sóng android đầu 2010

Đây là một phiên bản khác với cấu hình tương đương, nhưng thêm vào bàn phím QWERTY trượt, thiết bị cũng bán ra trong quý II năm nay. X10 Mini Pro có màn hình 2,55 inch, chạy Android 1.6 với giao diện Timescape.

Garmin-Asus Nuvifone A50

Làn sóng android đầu 2010

Có giao diện và kiểu dáng giống G60 chạy Windows Mobile trước đây, nhưng Garmin-Asus đã chuyển sang nền tảng Android cho A50. Model mạnh mẽ về GPS và hướng tới người dùng đi xe hơi, cần thiết bị định vị. Máy chạy Android 1.6 với giao diện Breeze, màn hình HVGA rộng 3,5 inch, vi xử lý 600 MHz và máy ảnh 3 Megapixel với chế độ tự động canh nét.

Motorola Quench

Làn sóng android đầu 2010

Quench là một phiên bản "anh em" với Dext - chiếc Android đầu tiên của Motorola, nhưng không có bàn phím QWERTY trượt ngang. Model này có giao diện MotoBlur, kết nối mạng xã hội, đặc biệt bàn phím soạn thảo ảo theo phong cách trượt tay nối chữ.

Máy chạy Android 1.5, màn hình HVGA rộng 3,1 inch, camera 5 "chấm", hỗ trợ tự động canh nét. Quench sẽ bán ra ngay trong quý I năm nay.

Acer Liquid E

Làn sóng android đầu 2010

Đây là bản cập nhật chiếc Liquid đã xuất hiện trên thị trường, điểm đặc biệt máy sử dụng hệ điều hành Android 2.1 mới nhất. Liquid E có màn hình cảm ứng 3,5 inch, tốc độ 768MHz, camera 5 Megapixel hỗ trợ tự động lấy nét. Thiết bị sẽ bán ra trong nửa đầu năm nay với giá 500 USD.

Acer BeTouch E400

Làn sóng android đầu 2010

BeTouch E400 được xem là đối thủ của HTC Hero với thiết kế dạng thanh, màn hình HVGA rộng 3,2 inch. Đặc biệt, máy có giá 300 USD và sẽ bán trong quý II tới đây. Model này chạy hệ điều hành Android 2.1, vi xử lý 600 MHz, camera 3,2 Megapixel hỗ trợ tự động lấy nét. 

Acer BeTouch E110

Làn sóng android đầu 2010

Với mức giá nhà sản xuất ấn định là 200 USD, E110 có thể là một trong những chiếc Android rẻ nhất. Model này có cấu hình đơn giản với màn hình 2,8 inch, QVGA, vi xử lý 400 MHz và máy ảnh 3 Megapixel. Máy sẽ xuất hiện quý II năm nay.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm