Nội dung

Vào tối thứ 5 vừa rồi, Tuần lễ thời trang London đã được khởi động bằng một show trình diễn mang tính đột phá nhất từ trước đến nay. Với tên gọi "Curve Catwalk", tạm dịch là bước catwalk của những đường cong từ nhà mốt Simply Be. Lần đầu tiên, giới mộ điệu được chiêm ngưỡng những người mẫu "cỡ lớn" trên sàn runway.

Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhSố trên áo thun chính là cỡ người mẫu của họ và show diễn chỉ có 7 người mẫu.

Mở màn chính là Tess Holiday. Cô là người mẫu cỡ 26, xét theo qui chuẩn người mẫu quốc tế thì đây là một size rất lớn và khó để tham gia những show diễn có yêu cầu gắt gao về ngoại hình. Thế nhưng, đánh bật những lời chê bai rằng cô bị béo phì, Holiday thuyết phục mọi người bằng chính lý lẽ của mình.

Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hình

"Chúng tôi không lên án những người mẫu gầy. Mục đích của buổi trình diễn này là để nói lên rằng, thời trang là không phân biệt kích cỡ, màu sắc, độ tuổi hay giới tính. Thời trang dành cho tất cả mọi người." - Tess Holiday chia sẻ về ý nghĩa show diễn

Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hình

Theo đó, kết quả khảo sát trong thời gian gần đây cho thấy có đến 89% khách hàng cho rằng họ không thấy "kích cỡ" của họ trên những sàn catwalk hay trang bìa tạp chí.

Bởi lẽ hình ảnh của những người mẫu đã được qui chuẩn về một cỡ duy nhất. Trong khi đó, mọi người đều biết rằng không thể nào có một mức cân nặng phổ biến trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhNgười mẫu size 10, Kelly Knox chứng minh người khuyết tật cũng xứng đáng xuất hiện trên sàn diễn thời trang.Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhVà họ vẫn có thể tỏa sáng như bao người khác.Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hình

Angela Spindler, Giám đốc điều hành của N Brown Group và thương hiệu Simply Be, cho biết: "Đây không phải là vấn đề đáng lo ngại. Chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta thấy sự đa dạng về kích cỡ người mẫu trên tạp chí, trong các chiến dịch quảng cáo và trên đường băng trong những tuần lễ thời trang trên toàn cầu".

Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhVới rất nhiều size người mẫu khác nhau, mà từ trước đến nay chưa từng có cơ hội catwalk tại LFWLần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhHayley Hasselhoff, cỡ 16 có một màn trình diễn xuất sắc trong bộ váy nhung xanh biển, thiết kế lệch vai rất sang trọng.Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhFelicity Hayward, cỡ 16Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhCô diện một chiếc váy xuyên thấu đính hoa đẹp mắt, với một chiếc bodysuit màu đen và đôi boots cùng tông.Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhCallie Thorpe, cỡ 22Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhTrong một thiết kế váy trễ vai, chân váy xuyên thấu.Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhTừ trái qua, Sonny và Ali Turner đồng cỡ 14Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhSonny cũng diện một bộ váy gần giống như của Felicity Hayward, nhưng phần hoa được điểm xuyến bằng màu đen, cùng màu với cả set đồ.Lần đầu tiên tại london fashion week người mẫu cỡ lớn đánh bật mọi định kiến về ngoại hìnhVedette của "Curve Catwalk" không ai khác, chính là Tess Holiday trong chiếc váy nhung màu vàng với những bước catwalk đầy tự tin.

Với tín hiệu đáng mừng này, những người phụ nữ trên thế giới đã có thể bớt lo ngại về cân nặng và ngoại hình của mình. Như Tess Holiday đã chia sẻ: "Thời trang dành cho tất cả mọi người".

Người mẫu trẻ hiện nay đang quá phụ thuộc vào truyền hình thực tế?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục