Nội dung
Ngày 23/9, PGS.TS Trần Văn Huy, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nội soi Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nội soi Bệnh viện ĐH Y dược Huế, cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công ca ung thư dạ dày sớm qua nội soi không cần phẫu thuật đầu tiên tại Việt Nam.

Theo PGS.TS Trần Văn Huy, Phó Chủ tịch Liên chi Hội Nội soi Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nội soi Bệnh viện ĐH Y dược Huế, kỹ thuật nội soi có thể chẩn đoán khối u từ lúc còn khu trú ở lớp niêm mạc. Các bệnh nhân được sàng lọc bằng các kỹ thuật nội soi hiện đại (qua đường mũi) không gây đau đớn, không khó chịu. Việc phát hiện ung thư dạ dày sớm và được cắt bỏ khối u bằng kỹ thuật nội soi sẽ giúp bệnh nhận gần như được điều trị tiệt các di căn, sức khỏe hồi phục bình thường.

Lần đầu tiên điều trị thành công ung thư dạ dày bằng nội soi

Lần đầu tiên tại Việt Nam điều trị thành công ung thư dạ dày mà không cần phải phẫu thuật.

Bằng phương pháp này, các bác sĩ có thể bóc tách toàn bộ khối u qua đường nội soi mà không phải mổ cắt dạ dày như trước đây. Đây được xem là cách điều trị tiệt căn cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân chỉ cần nằm bệnh viện ba ngày. Ông Huy cho biết thêm, việc nội soi trên sẽ kéo dài tuổi thọ của người bị ung thư vài chục năm.  

Chi phí điều trị cho mỗi trường hợp bị ung thư dạ dày gần 60 triệu đồng (nếu có bảo hiểm chi phí này giảm xuống khoảng 5 triệu đồng). Được biết các thiết bị máy móc và kỹ thuật này được sự hỗ trợ từ ĐH Nagoya (Nhật Bản).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 thực phẩm bổ dưỡng bất ngờ gây hại cho răng

Trong khi tránh những tác nhân làm xấu nụ cười như soda, kẹo cứng, nước tăng lực… có thể bạn cố gắng tìm đến những thực phẩm và thức uống không đường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa nụ cười của bạn được bảo vệ an toàn. Thực chất, một số thực phẩm lành mạnh bạn thường xuyên ăn vẫn có thể gây hại cho răng.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm