Nội dung
Để không phải chịu những cơn đau lưng dai dẳng, bạn nên từ bỏ những thói quen tưởng vô hại nhưng lại rất có hại sau đây!

Ngủ trên một tấm đệm cũ

Một tấm đệm tốt có thể dùng từ 8 đến 10 năm. Xong nếu bạn không thay chúng sau 10 năm thì chiếc đệm sẽ không còn tác dụng chăm sóc cho lưng của bạn nữa. Vậy nên đừng quá tiết kiệm hãy thay thế chiếc đệm cũ nhà bạn bằng một chiếc đệm mới nhưng nhớ là đừng quá mềm. Khi đó các nét cong trên cột sống sẽ được nâng đỡ đúng cách khi bạn nằm.

Khuân vác nặng

Đặc thù công việc của bạn là phải khuân vác những vật nặng hay đơn giản là bạn thích làm mọi thứ nhanh hơn bằng cách khuân vác nhiều hơn một chút. Vậy thì bạn nên biết rằng mang một túi nặng trên vai thì cột sống bị mất cân bằng rất dễ dẫn đến chứng đau lưng. Cách tốt nhất là bạn không nên vác đồ nặng trên 10% trọng lượng cơ thể để bảo vệ chiếc cột sống .

Đi giày cao gót

8 thói quen gây đau lưng trầm trọng

Giày cao gót quá cao khiến bạn phải cong lưng, khi đó áp lực từ trọng lượng cơ thể đặt lên các khớp xương của bạn. Chính đôi dép cao gót sẽ gây nên hậu quả mà bạn chưa lường tới được: Khi bạn di chuyển trong vài giây ngắn ngủi cả cơ thể bị dồn vào một bên chân, mà bên chân này lại đặt trên một chiếc dép cao gót. Tình trạng đó diễn ra liên tục khiến bạn mắc phải chứng đau.

Giữ mối hận thù

Các nhà khoa học tại một trường đại học ở Mỹ đã thực hiện nghiên cứu về sự tha thứ và oán hận. Kết quả là sự tha thứ làm cho con người có ít cảm giác căm tức, khó chịu, trầm cảm, giận dữ và bớt cả đau nhức. Ngược lại, sự oán hận làm cho cảm xúc của bạn tăng lên, căng cơ và suy nghĩ nhiều. Điều này cũng tác động lên hệ thần kinh và tăng cảm giác đau đớn

Ngồi cả ngày

8 thói quen gây đau lưng trầm trọng

Ảnh minh họa

Tin xấu đối với những ai có công việc phải ngồi nhiều ở văn phòng. Một công việc văn phòng, ai cũng nghĩ đó là điều tốt và hầu hết mọi người đều duy trì một tư thế làm việc nhất định. Việc đó gây ra sự yếu cơ. Ngồi nhiều cũng đặt áp lực lên xương sống hơn 50% so với việc phải đứng nhiều. Cách khắc phục là thỉnh thoảng bạn nên ngồi ở một góc 130 độ, đầu giữ thẳng và giảm bớt các căng thẳng khi làm việc.

Căng thẳng

Khi bạn căng thẳng toàn bộ cơ thể bạn cũng gồng lên nhất là các cơ bắp ở cổ và lưng. Điều này diễn ra liên tục, cơ bắp sẽ không có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, dễ gây đau. Cách khắc phục bao gồm tập thể dục, ngồi thiền và tắm nước ấm.

Lười vận động

Luyện tập thể dục không những phát triển cơ bắp mà quan trọng là nó còn giúp bạn có một chiếc lưng vững chắc. Khi bạn ít luyện tập, sự co giãn cơ yếu và đĩa đệm cột sống dễ bị thoái hóa

Ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Nguyên nhân này thì không có gì phải ngạc nhiên vì khi cơ thể được nạp vào quá nhiều calo sẽ dẫn đến tăng cân. Cân nặng quá lớn khiến khung xương chậu bị kéo về phía trước, tạo nên sức chịu đựng của lưng. Những người thừa cân có nguy cơ bị viêm xương khớp cao hơn người bình thường. Giảm từ 5 -10% trọng lượng cơ thể giúp bạn cải thiện tình trạng tồi tệ của chiếc lưng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

6 thực phẩm bổ dưỡng bất ngờ gây hại cho răng

Trong khi tránh những tác nhân làm xấu nụ cười như soda, kẹo cứng, nước tăng lực… có thể bạn cố gắng tìm đến những thực phẩm và thức uống không đường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa nụ cười của bạn được bảo vệ an toàn. Thực chất, một số thực phẩm lành mạnh bạn thường xuyên ăn vẫn có thể gây hại cho răng.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm