Nội dung
Trước khi anh em quyết định sẽ mang theo đồ đạc gì trong chuyến đi nhiều ngày, thì nên cần tìm hiểu xem sẽ mang theo nó như thế nào. Nếu anh em có một chiếc xe mô tô Touring với thùng panier tích hợp thì không phải lo lắng. Nhưng đối với những chiếc xe mô tô khác yêu cầu hành lý bổ sung thì sẽ có hai lựa chọn, đó là những chiếc vali cứng và hành lý mềm có thể mở rộng.

Làm thế nào để đóng đồ đạc lên xe mô tô một cách hợp lí
Làm thế nào để đóng đồ đạc lên xe mô tô một cách hợp lí?

Làm thế nào để đóng đồ đạc lên xe mô tô một cách hợp lí
Như đã đề cập, Những chiếc vali cứng mang lại cho anh em sự an toàn hơn so với hành lý mềm và khả năng bảo vệ tốt hơn khỏi thời tiết bên ngoài như trời mưa, nhưng nhược điểm của nó là trọng lượng, kích thước và cả chi phí.

Làm thế nào để đóng đồ đạc lên xe mô tô một cách hợp lí

Trong khi lựa chọn Hành lý mềm có thể mở rộng sẽ nhẹ hơn và rẻ hơn, dễ dàng hơn rất nhiều trong việc kéo khóa mở túi để lấy đồ bên trong. Về mặt tích cực, túi hành lý mềm giúp việc dỡ đồ sau một chuyến đi trong ngày cũng trở nên dễ dàng. Chỉ cần lấy tất cả ra khỏi xe trong tích tắc và cất vào trong phòng.

Làm thế nào để đóng đồ đạc lên xe mô tô một cách hợp lí

Hành lý mềm có thể nghĩ ngay đến túi ba lỗ rất tiện dụng cho những vật dụng nhỏ mà anh em muốn dễ lấy như kính mát, kem chống nắng, điện thoại, bản đồ. Tuy nhiên ba lô chỉ phù hợp với việc chạy xe một mình và có hơi bất tiện nếu xe chở đến 2 người.

Trước khi bắt đầu chuyến đi của mình, hãy để phụ kiện mang theo tối thiểu mà anh em sẽ cần bất cứ lúc nào ở nơi trên cùng và dễ lấy nhất khi cần. Ví dụ như áo mưa, bọc ủng chống thấm nước, bình giữ nhiệt.

Làm thế nào để đóng đồ đạc lên xe mô tô một cách hợp lí

Nếu đây là chuyến đi kéo dài nhiều ngày thì nên dừng lại tại một số điểm và kiểm tra dây đai trên hành lý của anh em có đủ đảm bảo rằng chúng được giữ chặt, không bị dịch chuyển và không có gì rủ xuống bộ phận bánh xe hay ống xả.

Cuối cùng, phải luôn lập kế hoạch cho mọi trường hợp khẩn cấp. Cụ thể là anh em nên mang theo một bộ dụng cụ sửa xe đơn giản, bộ sửa chữa lốp xe và một bộ sơ cứu nhỏ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm