Nội dung

Uống nhiều nước hơn vào mùa lạnh

Sỡ dĩ da bị khô một phần là do thiếu nước. Nếu thời tiết quá hanh sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô. Vì thế, cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được. Không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe. Bên cạnh việc uống nước, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như vitamin C, vitamin E để tăng sức sống và độ đàn hồi cho da.

Làm thế nào để chăm sóc da mùa hanh khô

Hạn chế tắm nước nóng và mùa lạnh để da không bị khô hơn

Bên cạnh việc uống nước, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như vitamin C, vitamin E để tăng sức sống và độ đàn hồi cho da.

Hơn nữa, bạn cũng không nên tắm quá nhiều lần trong một ngày. Nên tắm nước ấm vừa đủ sau đó chuyển dần sang nước lạnh hơn để làm săn da. Trong khi tắm, bạn có thể tắm với sữa tắm dưỡng ẩm hay dùng kết hợp với sữa tắm như dầu dừa, mật ong…để tăng sức sống cho làn da.

Dùng kem chống nắng để dưỡng ẩm cho da khi ra ngoài trời

Mùa đông tuy lạnh nhưng không phải không có nắng. Nhiều hôm trời mùa đông mà nắng lớn như mùa hè, vì thế bạn đừng chủ quan khi đi ra ngoài trong thời tiết hanh khô nhé. Hãy chủ động thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Nắng không chỉ là nguyên nhân chính khiến da sạm đen mà nó còn tác động vào quá trinhg tuần hoàn nước của da. Nếu da được bảo vệ và khỏe mạnh sẽ giúp sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm tự nhiên. Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần quan tâm đến thành phần dưỡng âm để có hiệu quả bảo vệ da tốt.

Tẩy da chết giúp loại bỏ vùng da thô ráp trong mùa hanh khô

Tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng để loại bỏ đi các tế bào chết. Thường thì sau mùa hè da bạn bị mất nước và sạm đi. Đây là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp như mặt nạ lột da.

Làm thế nào để chăm sóc da mùa hanh khô

Đắp mặt nạ chuối cho da

Trong quả chuối có chứa rất nhiều vitamin E, C và kali có tác dụng giúp làn da được sáng mịn và đẹp hơn, cách thức thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1/2 quả chuối nghiền nát với 1 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong, tiếp theo đó lấy hỗn hợp này đắp lên mặt, giữ yên khoảng 10 - 15 phút và cuối cùng là rửa sạch lại bằng nước ấm, nên thực hiện 1-2 lần/tuần để da được chăm sóc đúng cách nhất.

Dưỡng ẩm và bảo vệ da

Dưỡng ẩm là công đoạn rất cần thiết trong mọi cách chăm sóc da của bạn nhất là trong những ngày thời tiết đang dần trở nên hanh khô và có gió lạnh. Kem dưỡng ẩm luôn có tác dụng dưỡng và bảo vệ da giúp bạn luôn có một làn da tươi trẻ sáng mịn. Bạn nên dành việc dưỡng ẩm cho da vào buổi sáng bởi khi đó da bạn vừa được nghỉ ngơi và có độ đàn hồi nhất định, đây là thời điểm công việc dưỡng ẩm của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó bạn cũng cần hạn chế việc thoa kem dưỡng ẩm vào ban đêm.
Bởi vì ban đêm làn da cùng mọi bộ phận trên cơ thể bạn đi vào trạng thái nghỉ ngơi, thoa kem dưỡng ẩm sẽ khiến lỗ chân lông không được lưu thông đều đặn sẽ làm cho da bạn nhanh chóng bị khô và nứt nẻ.

Làm thế nào để chăm sóc da mùa hanh khô

Tẩy trang thật kỹ

Hầu hết những sản phẩm tẩy trang đều có thể loại bỏ lớp mỹ phẩm trên da bạn, nhưng điều bạn lưu ý đó là: tập trung tẩy trang thật kỹ những vùng da mỹ phẩm có thể bám lại lâu nhất.
Nhiều bạn gái thường dùng mascara không thấm nước và son giữ màu trang điểm để giữ lớp trang điểm được lâu, vì vậy bạn nên tẩy trang thật kỹ những vùng da này. Dùng bông mềm thấm nước tẩy trang lau nhẹ đến khi hết lớp trang điểm và đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy trang để giúp làn da bạn thêm mịn màng và tươi trẻ nhé

Nên tẩy trang trước khi đi ngủ để loại bỏ sự hoành hành của mụn trứng cá và ngăn ngừa việc tiết chất bóng nhờn trên da. Nếu bạn không thường xuyên phải trang điểm mỗi khi ra ngoài thì vẫn nên rửa sạch mặt trước khi đi ngủ để làm sạch da khỏi những bụi bẩm và vi khuẩn có hại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục