Nội dung

Có rất nhiều tình huống xảy ra khi lái xe trên đường mà tài xế không thể lường trước. Nguy hiểm càng cao khi di chuyển ở những địa hình phức tạp như đèo núi. Nếu chẳng may tài xế mất lái, xe lao đến sát mép vực và treo lơ lửng, không trôi nhưng chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể khiến cả xe lao xuống vực.  Lúc đó, những người trên xe phải làm gì để sống sót?

 làm sao thoát khỏi ôtô đang kề mép vực

Ngả người về sau là cách để giữ thăng bằng cho xe. >> Xem video

Trong chuyên mục The List của Autoblog, hai nhân vật chính là Jessi Combs và Patrick McIntyre rơi vào một tình huống giả định. Hai người trên chuyến xe chạy tới California, trong khi đang mải mê nói chuyện vào máy quay thì bất ngờ Patrick mất lái, xe suýt lao xuống vực. 

Để kiểm chứng, ekip thực hiện video đã đắp mô đất giả bờ vực, đưa xe có Jessi và Patrick lên trên sao cho nằm ở vị trí lơ lửng giống tình huống thật. Lúc này, mọi cử chỉ hoạt động của hai nhân vật đều ảnh hưởng tới kết quả xe rơi hay an toàn. 

Jessi và Patrick thử thực hiện tất cả các tình huống có thể xảy ra trong thực tế như một trong hai người với người về trước, bất ngờ hắt hơi hoặc cố mở cửa trước để thoát ra ngoài đều khiến trọng tâm xe dồn về trước, dẫn tới xe lao xuống vực. 

Để sống sót, cả hai người cùng nhanh chóng hạ lưng ghế, trườn người ra phía sau, và cùng lúc mở cửa sau thoát ra ngoài. Nguyên tắc sống còn trong trường hợp này là tìm mọi cách dồn lực tác động về phía sau xe, để giữ xe trên mặt đất, nhất định không được cố thoát ra ngoài bằng cửa trước. 

>> Xem video cách thoát khỏi xe bên mép vực

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm