Nội dung

nổ lốp là một trong những sự cố hay gặp nhất khi lái xe, dễ mang tới hậu quả nặng nề nếu xe đang chạy ở tốc độ cao, tài xế hốt hoảng không thể làm chủ chiếc xe, xử lý tình huống trọn vẹn. Bởi lẽ khi nổ lốp, xe mất đi sự cân bằng, khó điều hướng, rơi vào trạng thái quăng quật nếu phanh hoặc đánh lái vội vã.

Trong video này, tài xế ngồi sau vô-lăng mẫu xe thể thao trứ danh Nissan GT-R chúng tỏ kỹ năng chuyên nghiệp, khi biến một tình huống hết sức nguy hiểm thành đơn giản.

 làm gì khi xe nổ lốp ở tốc độ 327 kmh

Đến 327 km/h lốp xe bất ngờ phát nổ.

Khi GT-R tăng tốc lên đến 327 km/h trên đường cao tốc thì một lốp xe bất ngờ phát nổ, xe lệch lái. Ngay lập tức, tài xế buông ga, giữ vững vô-lăng để xe chạy trên đường thẳng, đánh vô-lăng nhẹ nhàng để tránh xe khác trên đường và tìm cách nhanh chóng táp vào lề đường.

Thông thường khi bất ngờ nổ lốp, tiếng nổ lớn dẫn đến các phản ứng tự nhiên của tài xế là nhanh chóng giảm tốc sau đó đánh lái sát vào lề đường. Nhưng bất cứ một sự chuyển hướng nào khi lốp bị nổ đều không an toàn, rất dễ gây ra tai nạn.

Để tránh rủi ro khi nổ lốp tài xế nên tuân theo các bước sau. Đầu tiên đạp lút chân ga khoảng một vài giây (áp dụng cho xe chạy tốc độ không quá cao), việc này giúp xe có thể chạy thẳng mà không bị chuyển hướng.

Sau đó nhẹ nhàng từ từ thả chân ga để duy trì tốc độ. Quan trọng nhất phải giữ xe đi đúng làn đường, tránh xa chân phanh. Từ từ giảm tốc độ xuống mức an toàn và đánh lái vào sát lề đường để sửa chữa hoặc chờ cứu hộ.

>> Xem video kiểm soát xe khi nổ lốp ở 327 km/h

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm