Nội dung

Nguyên liệu:

- 1kg dưa chuột: chọn loại nhỏ, ít ruột, vỏ sần sùi, thẳng đều, thon gọn dáng. Bạn nên ăn sống thử một quả xem có bị đắng không, nếu đắng thì không nên muối mẻ dưa đó nữa, vì nó thuộc cây bị dập cành.
- 1 củ tỏi khô: gồm 5 - 7 nhánh tỏi nhỏ, loại tỏi ta thơm.
- 3 - 4 thìa cà phê muối tinh

Làm dưa chuột muối xổi vừa giòn vừa thơm

Cách làm:

Làm dưa chuột muối xổi vừa giòn vừa thơm

Trên thực tế, dưa chuột hay được phun thuốc sâu, vì thế trước khi làm dưa chuột muối xổi bạn cần rửa kĩ dưa chuột qua nhiều lần nước, vừa rửa vừa kì cọ mạnh ngoài vỏ vì bạn sẽ dùng dưa chuột nguyên vỏ để muối. Cắt bỏ hai đầu dưa và xoa nhẹ núm dưa vừa cắt vài vòng quanh vết cắt cho ra hết nhựa. Cho dưa vào túi đựng thực phẩm (loại túi dùng lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh).

Làm dưa chuột muối xổi vừa giòn vừa thơm

Rau gia vị đặc trưng của dưa chuột muối là rau thì là, bạn cũng có thể dùng thêm chút lá cần tây nếu thích. Rửa sạch rau, vẩy khô nước, thái nhỏ đều.

Làm dưa chuột muối xổi vừa giòn vừa thơm

Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Để giữ được nhiều tinh dầu tỏi hơn, bạn nên dùng dụng cụ ép tỏi trực tiếp lên dưa.

Làm dưa chuột muối xổi vừa giòn vừa thơm

Cho toàn bộ thì là và tỏi vào túi dưa, cho thêm 3 - 4 thìa muối tinh. Bạn có thể thêm ớt bằm nhỏ nếu ăn được cay. Nếu muốn ăn chua thì trước khi ăn 15 phút, bạn chẻ nhỏ dưa chuột và xóc thêm vài thìa giấm như cách bạn làm dưa góp.

Làm dưa chuột muối xổi vừa giòn vừa thơm

Buộc thắt nút chặt miệng túi rồi vừa xóc túi vừa đảo đều dưa chuôt cùng các gia vị trong đó. Để túi dưa trong ngăn mát tủ lạnh, cứ 1 - 2 tiếng lại lấy ra xóc túi và đảo dưa một lần (không mở miệng túi). Dưa chuột được xóc muối và ướp lạnh như thế chừng 6 - 8 tiếng sau là được ăn.

Làm dưa chuột muối xổi vừa giòn vừa thơm

Bạn đã quen với dưa chuột muối chua có cách muối giống như muối cà từ 5 - 7 ngày được ăn, giờ hãy thử làm dưa chuột muối xổi chỉ trong vài tiếng đồng hồ này nhé! Dưa chuột tuy không chua nhưng rất thơm giòn, thanh mát, đậm đà hương vị dưa tươi nhờ thì là và tỏi đưa hương.

Thực đơn ngày hè của bạn thường có rau sống và salad rau củ tươi sống, hãy thêm chút dưa chuột muối xổi này nữa bạn nhé, chắc chắn bạn sẽ khó quên hương vị của nó đấy!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Đậu hũ chiên xốt tam sắc

Một món ăn với những nguyên liệu dễ kiếm và cách chế biến đơn giản, sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và bớt phần vất vả.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm