Nội dung

Chăm sóc làn da bằng mặt nạ tự nhiên dường như đã trở thành những xu hướng được chị em yêu thích. Ưu điểm của phương pháp này là tránh được sự tác động tiêu cực của các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm. Đồng thời, nó cũng giúp làn da có được sức khỏe và tươi sáng rạng ngời.

Để đáp ứng với nhu cầu trên của chị em phụ nữ, trong bài viết này chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc các tự làm mặt nạ từ dưa chuột với bột nghệ.

Làm da khỏe sáng mịn nhờ nghệ và dưa chuột
Dưa chuột với bột nghệ là những nguyên liệu giúp làn da rạng rỡ

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Trước hết, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để có thể chế biến ra mặt nạ gồm: ½ quả dưa chuột rửa sạch và 1 thìa bột nghệ. 

Dụng cụ đi kèm cần có là máy xay sinh tố và bát sạch, nước lọc, khăn mềm.

Bước 2: Thực hành làm mặt nạ

Làm da khỏe sáng mịn nhờ nghệ và dưa chuột

Trước tiên, bạn thái dưa chuột thành từng miếng nhỏ và bỏ vào máy xay sinh tố để làm cho chúng thành bột nhuyễn rồi đổ ra bát.

Làm da khỏe sáng mịn nhờ nghệ và dưa chuột

Tiếp theo, trộn một thìa bột nghệ vào bát dưa chuột đã được xay nhuyễn.

Làm da khỏe sáng mịn nhờ nghệ và dưa chuột

Cuối cùng dùng thìa để trộn đều bột nghệ cùng với bột dưa chuột thành hỗn hợp sền sệt là được.

Bước 3: Đắp mặt nạ chăm sóc da mặt

- Sử dụng nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn trên bề mặt làn da và mở rộng lỗ chân lông.

- Đắp mặt nạ xoa đều lên mặt và thư giãn trong 15 phút.

- Rửa sạch mặt nạ với nước mát và thấm khô với khăn mềm.

Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng hàng ngày hoặc 2 -3 lần trong tuần. Những vết nám da và mụn trứng cá sẽ nhanh chóng được làm mờ và loại bỏ sau một thời gian sử dụng.

Lợi ích đến từ mặt nạ dưa chuột, bột nghệ

Dưa chuột là nguồn cung cấp một lượng nước lớn cùng với các vitamin và khoáng chất giúp các tế bào da nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết. Đồng thời, sự cung cấp đầy đủ lượng nước từ dưa giúp cho làn da luôn có được độ ẩm thích hợp và giữ cho làn da luôn mềm, mịn.

Nghệ vàng từ trước đến nay được biết đến nhờ vào công dụng thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới làm mờ các vết sẹo trên da. Bên cạnh đó, nghệ còn là nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao nên có thể ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trứng cá và đẩy lùi sự viêm nhiễm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm