Nội dung
Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trong thời trong, phong cách không phải là việc bạn cứ chăm chăm tìm cách mặc đẹp theo người khác, phong cách có nghĩa là bạn luôn có một tinh thần muốn tự tạo một sự khác biệt cho bản thân. Dù điều này tạo cho bạn một bộ trang phục xấu hay tốt thì nó vẫn là phong cách, và việc bạn có thể tự tin về bản thân cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Sprezzatura là một từ được sử dụng rất nhiều trong giới thời trang và phong cách bởi sự tự do của chúng. Có rất nhiều định nghĩa của từ này, phụ thuộc vào việc bạn có am hiểu về nền công nghiệp thời trang hay không.

Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Bất kể bạn là một người bắt đầu để ý tới thế giới trang phục của nam giới, hay đã là một chuyên gia về thời trang, thì cũng đều có thể hiểu ý nghĩa của từ sprezzatura một cách dễ dàng, và áp dụng chúng vào phong cách ăn mặc của bản thân. Đó chỉ đơn giản là một từ tiếng Ý được xuất hiện lần đầu trong cuốn The Book of the Courtier của tác giả Baldassare Castiglione. Sprezzatura chỉ một sự lãnh đạm, thờ ơ nhất định được dùng để che đậy vẻ nghệ thuật, ấn tượng và độc đáo, biến chúng thành bất cứ thứ gì họ nói mà không cần bất kì nỗ lực cũng như để tâm chút nào.

Hiểu một cách đơn giản thì Sprezzatura đồng nghĩa với việc bạn chăm chút và tạo cho mình một bộ trang phục hoàn hảo, nhưng vẫn khiến cho người khác cảm thấy bạn không hề “điệu đà”. Thực tế, điều này cũng giống như việc bạn cố gắng che giấu những nỗ lực của mình, và chúng không hề đơn giản chút nào.

Đây là một phong cách đã tồn tại lâu đời và rất hữu ích cho mọi chàng trai. Tuy nhiên, giống với mọi phong cách khác, nếu muốn theo đuổi Sprezzatura, bạn cần nhớ một vài quy tắc sau:

Nếu là người mới

Trước khi thực sự hiểu được phong cách này, bạn hãy tự thư giãn bản thân cũng như thử một vài thay đổi nhỏ.

Nếu bạn đang đắn đo không biết nên thay đổi từ đâu, thì nút thắt cà vạt là một ví dụ điển hình. Thay vì thắt chúng một cách chỉn chu, để phần mặt dài hơn phần đuôi như mọi khi, bạn có thể thử thắt chúng với phong cách phần đuôi ở phía trong lệch hẳn so với phần chính. Điều này mới nghe có vẻ hơi lạ, nhưng hãy cứ thử và bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh thôi.

Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Ngoài ra, pocket square cũng là một chi tiết mà bạn có thể áp dụng phong cách này. Hãy bỏ qua việc xếp chúng để thừa phần tam giác gọn gàng ra phía ngoài túi áo. Thay vào đó, bạn có thể chỉ nhét nó vào túi áo mình, thế là đủ.

Hơn nữa, thỉnh thoảng bạn cũng nên  để chiếc bàn ủi của bạn nghỉ ngơi. Hãy quên việc là quần áo phẳng phiu mỗi sáng trước khi đi làm, vì đôi khi, một chút nhàu của sơ mi sẽ giúp bạn có được sự thoải mái mà không kém phần tinh tế đâu.

Cuối cùng, với một thời tiết nóng nực như hiện nay, thì đi giầy không tất là một lựa chọn vô cùng thú vị giúp bạn dành một chút thoải mái nhất định cho đôi chân mình đó.

Nâng cao một chút

Nếu bạn đã có một kiến thức nhất định về Sprezzatura thì đây là lúc bạn thử những bước tiếp theo trong việc làm chủ nó.

Thay vì cài cúc sơ mi, bạn hoàn toàn có thể mở chúng ra, cũng như nới lỏng nút cravat. Tuy nhiên, đừng bỏ cúc ở phần tay áo trừ khi bạn muốn xắn lên, chúng sẽ khiến bạn trở nên nhếch nhác đó. Một trong những quí ông thực hiện điều này một cách hoàn hảo là Micheal Bastian (nếu bạn muốn tham khảo một chút trước khi thực sự dấn thân sâu hơn vào phong cách này).

Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Bạn cũng nên chăm chút cho đôi giày của mình khi theo đuổi phong cách này. Thông thường, những đôi giày của phong cách Sprezzatura là những đôi loafer hoặc slipper, bạn không phải buộc dây giày cho chúng, và chúng lại mang tới vẻ hiện đại, phóng khoáng cho bạn.

Làm chủ

Vâng, nếu đã trở thành một chuyên gia về phong cách này thì đây là lúc để  bạn thay đổi một số quy tắc sao cho phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, bạn nên cân nhắc kĩ vì chúng có thể có kết quả không như bạn vẫn mong đợi. Ngoài ra, ngay cả khi thực sự cảm thấy đây là phong cách dành cho bạn, hãy cân nhắc trước khi lựa chọn trang phục vì chúng thực sự nổi loạn đó.

Tại sao bạn cần suy nghĩ ư? Vì mặc dù đây là phong cách chỉn chu mà không chỉn chu, tinh tế mà vẫn hơi rối bời, nhưng bạn không thể vin vào đó để khiến bộ trang phục mình trở nên nhếch nhác được. Bạn có muốn ra đường với một chiếc tất trong túi áo, và có vai trò như một chiếc pocket square vì chúng có họa tiết đẹp không? Hay ra đường với một chiếc thắt lưng không thắt vì nghĩ chúng là phong cách? Đừng điên rồ như vậy, chúng ta đang nói về vấn đề thời trang, không phải là sự điên rồ.

Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Làm chủ phong cách sprezzatura của người ý


Nếu bạn khăng khăng muốn tạo sự điên rồ nhưng vẫn thời trang cho bộ trang phục của mình, với những chi tiết như đeo đồng hồ ra ngoài tay áo nhưng vẫn mặc chúng phía trong vest, thì hãy đảm bảo toàn bộ phần còn lại của bạn đều hoàn hảo và tinh tế trong từng chi tiết. Nếu không, bạn sẽ trở thành một kẻ vô cùng khiếm nhã và luộm thuộm đó.

Vậy đó, Sprezzatura chỉ đơn giản là sự tinh tế ẩn giấu trong vẻ bất cần mà bạn cố tình tạo ra. Mặc dù hơi khó để làm chủ phong cách này, nhưng hãy cố gắng vì chúng sẽ giúp bạn thực sự “tỏa sáng”.

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quần bơi cho chàng yêu thể thao

(HOCHOIMOINGAY.com) – quần bơi cho một chuyến đi chơi là không thể thiếu. Hãy chuẩn bị sẵn vài mẫu trong túi xách vì bạn sẽ rất cần chúng. Ngoài ra, những mẫu quần này...

Xem thêm