Nội dung

Ngày 7/12, Renault trở thành đối tác chiến lược của AvtoVAZ và theo thỏa thuận, hãng xe hàng đầu nước Pháp chịu trách nhiệm làm mới thương hiệu Lada bằng cách chuyển giao công nghệ chế tạo và sản xuất.

 lada có cơ hội trở lại thời vàng son

Riva, sản phẩm thành công nhất của Lada. Ảnh: Lada.

Giám đốc điều hành Renault, Carlos Ghosn cho biết hồi sinh Lada sẽ là nhiệm vụ được ưu tiên số một. Renault sẽ cải tiến nhà máy Togliatti 40 năm tuổi, nâng sản lượng từ 700.000 lên 1 triệu xe mỗi năm.

Tiếp sau đó, hãng xe Pháp sẽ cải thiện chất lượng Lada, vốn đang mất dần lợi thế trước những đối thủ Hyundai, Chevrolet hay Toyota. Thị phần của hãng mẹ AvtoVAZ giảm xuống còn 25% vào năm nay từ mức 35% của 2006 và 80% những năm 1990.

*Xe 3 cửa của Lada ra mắt

Đây là điều AvtoVAZ không hề muốn bởi trong lúc thị phần của hãng giảm thì thị trường Nga lại đang tăng trưởng mạnh. Dự kiến đến hết năm nay, đây sẽ là nơi tiêu thụ ôtô lớn thứ hai châu Âu, chỉ thua Đức, với doanh số vào khoảng 3 triệu xe sedan và tốc độ tăng trưởng 26%.

Các chuyên gia đánh giá thương vụ này mang lại cho Renault nhiều lợi thế hơn là nguy cơ. Thị trường xe hơi tăng trưởng vượt bậc và thương hiệu Lada vốn rất quen thuộc là những điểm mạnh. Tuy nhiên, để tận dụng chúng, Renault còn nhiều việc phải làm mới để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác.

Ngay tại AvtoVAZ, gã khổng lồ General Motors đã sớm ký kết để sản xuất những chiếc Chevrolet tại Nga.

Lada là thương hiệu xe hơi nổi tiếng vào những năm 1980-1990. Mẫu xe phổ biến nhất của hãng này là Riva với hơn 13,5 triệu xe bán ra, đứng thứ 9 trong Top 10 xe bán chạy trong lịch sử công nghiệp ôtô thế giới.

Nguyễn Nghĩa (theo Businessweek)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm