Nội dung

 

"Thật không may con cá mập đã chết, khám nghiệm tử thi cho thấy nó bị đau tim mà chết", phát ngôn viên của sở thú Kaliningrad bà  Yekaterina Mikhailova cho biết nguyên nhân con cá mập quý hiếm bị chết vào ngày 15.4.

Con cá mập này vừa được đưa trở lại bể cho du khách ngắm sau vài tháng điều trị hội chứng suy nhược thần kinh và chữa trị những vết thương mà nó phải chịu khi liên tục lao đầu vào tường của bể cá.

Vườn thú cho biết con cá bị căng thẳng cực độ vì các du khách không ngừng vỗ vào mặt kính của hồ để gây chú ý cho nó, làm cho con cá bị suy nhược thần kinh và có những hành động "dại dột" như tông đầu vào kính của bể.

Tuy nhiên, người phát ngôn của vườn thú cho biết hiện không thể khẳng định vụ đau tim của con cá có liên quan đến quá khứ suy nhược thần kinh của nó.

"Đây là loại cá mập hiếm khi phải sống trong môi trường nuôi nhốt, vì vậy rất khó để nuôi chúng ... các chuyên gia bên ngoài đã đến thăm (vườn thú) và rất ngạc nhiên là những con các mập này đã sống được với chúng tôi 2 năm qua, đó là một thời gian dài với những con vật trong điều kiện nuôi nhốt", người phát ngôn của sở thú giải thích.

Người phát ngôn của sở thú cho biết thêm là, sở thú Kaliningard sẽ không nuôi thêm bất cứ một con cá mập quý hiếm thuộc giống vây đen này nữa, nhưng không chắc việc họ có thể nuôi một con cá mập khác hay không.
Cá mập vây đen có kích thước tối đa khoảng 4m, nặng khoảng 30 kg, cá mập con mới sinh nặng khoảng 0,7 kg, dài khoảng 35 cm. Thức ăn chủ yếu là cá nhỏ, tôm, cua, rắn biển... Loài cá mập này đang bị đe dọa tuyệt chủng vì tốc độ sinh sản chậm và môi trường sống ngày càng bị thu hẹp Theo Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã Thế giới cho biết.
Thiên Hà (theo The Moscow Times)

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm