Nội dung

Chăm sóc da mặt luôn là bước quan trọng nhất trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Da cần được chăm sóc đầy đủ thì mới khỏe. Vậy mà, nhiều bạn chỉ chú trọng dưỡng đêm trước khi đi ngủ còn “bỏ đói” làn da của mình vào ban ngày. Ban đêm là thời gian cơ thể bài tiết qua da và tái tạo tế bào mới. Sau giấc ngủ, da cần được đánh thức và tiếp thêm năng lượng để sẵn sàng một ngày mới đầy năng động. Dưới đây là 6 bước chăm sóc da buổi sáng cơ bản nhất mà con gái ai cũng nên học thuộc lòng.

1. Làm sạch

Một trong những yêu cầu bắt buộc trước khi bạn bắt đầu các bước skincare đó là bạn phải chắc chắn rằng khuôn mặt của mình thật sự sạch. Để sử dụng các sản phẩm dưỡng da, làm sáng, trị mụn… đạt hiệu quả thì bạn cần phải loại bỏ sự tích tụ của bã nhờn và bụi bẩn. Ngay cả những sản phẩm tốt nhất sẽ không có tác dụng nếu có chất bẩn hoặc dầu trên da. Làm sạch da buổi sáng bao gồm 2 bước: rửa mặt, tẩy tế bào chết và toner. 

Là con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất này

Một lưu ý nhỏ là bạn nên tránh dùng các loại kem tẩy tế bào chết có hạt cứng vì chúng gây hại cho da. Thay vào đó, bạn có thể dùng một chiếc khăn mặt thông thường để thực hiện bước này. Chỉ cần cho khăn mặt vào nước ấm, vắt bớt nước rồi chà nhẹ lên da theo đường tròn. Bắt đầu chà từ mũi rồi chà đến má, thái dương và vùng cằm. Tiếp đó, rửa mặt sạch lại.

Là con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất này

Rất nhiều bạn bỏ qua bước sử dụng toner và bạn nên nhớ rằng toner hay nước hoa hồng cùng lúc mang lại 2 công dụng đó là vừa giúp cân bằng độ pH vừa dưỡng ẩm cho da. Nó tạo thành một lớp màng để hấp thụ các dưỡng chất vào trong da tốt hơn ở bước tiếp theo. Vì thế, bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng để làm sáng da vào buổi sáng nhé.

2. Sử dụng những sản phẩm dưỡng da đặc trị

Sau khi làn da của bạn được làm sạch đúng cách, bạn có thể áp dụng bất kỳ dòng sản phẩm đặc trị nào mà bạn đang dùng: điều trị mụn trứng cá, vết thâm, nếp nhăn...

Là con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất này3. Serum 

Serum như là bước thêm chất dinh dưỡng sâu cho làn da của bạn. Serum cung cấp một lượng ẩm và chất chống oxy hóa cô đặc mà một loại kem dưỡng thông thường không thể có. Hơn nữa, serum lại còn nhanh thẩm thấu vào da hơn so với cream, không gây nhờn rít và bí vào ban ngày. Chắc hẳn bạn sẽ chẳng thích thú gì khi trời nắng nóng và bạn phải cắn răng chịu đựng lớp cream nặng trịch trên mặt phải không nào? 

Là con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất này4. Cấp Nước 

Để đảm bảo bạn có làn da mướt mát và ít tiết dầu cả ngày, thì việc cấp nước cho da là cần thiết. Bạn đã dùng các sản phẩm cấp nước rồi (emulsion/ lotion/ Gel) thì có thể không cần dưỡng ẩm. Bạn nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với chất da của mình. Với da khô, nên chọn loại kem có chứa nhiều ẩm. Da dầu hoặc hỗn hợp dầu thì có thể dùng các loại kem không dầu (oil-free) để vừa dưỡng ẩm vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn.

Là con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất này5. Dưỡng da vùng mắt

Vùng da quanh mắt là nơi có cấu tạo da mỏng và nhạy cảm nhất trên gương mặt. Vì vậy, đây là nơi xuất hiện những dấu hiệu lão hoá đầu tiên như vết chân chim, vết nhăn hay quầng thâm mắt chảy xệ. Điều này khiến bạn vô cùng mất tự tin với đôi mắt của mình. Do đó, bạn nên sử dụng các kem dưỡng dành riêng cho vùng da quanh mắt. Đặc biệt, những sản phẩm có chứa vitamin K hoặc Caffeine sẽ thúc đẩy các mạch máu dưới da được tuần hoàn, tái tạo các tế bào, giảm rõ các vết thâm quầng để mang lại sự tươi mới cho vùng da dưới mắt.

Là con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất nàyLà con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất này6. Kem chống nắng

Nếu đã đọc nhiều về những tác hại khi không sử dụng kem chống nắng, bạn hãy tin rằng điều đó hoàn toàn có thật. Ánh sáng mặt trời và tia cực tím hoàn toàn gây cho bạn những dấu hiệu như lão hoá sớm, da đen sạm, vết nám và tàn nhang. Vì thế, sử dụng kem chống nắng cho da mặt là bước cuối cùng trong các bước chăm sóc da buổi sáng, tạo cho da “một chiếc áo giáp” để tự tin ra ngoài.

Là con gái thì phải biết 6 bước chăm sóc da buổi sáng xịn nhất này

Đánh tan quầng thâm mắt với 9 công thức cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục