Nội dung

kyo phan chọn con đường make-up chuyên nghiệp nhưng không hoạt động ở phía Nam, nơi có nhiều "đất diễn", với thị trường tiềm năng, rộng mở mà lại làm việc ở Hà Nội. Duyên số khiến chuyên gia trang điểm mới vào nghề muốn thử sức ở miền Bắc: "Biển lớn sẽ có cá lớn, nên tôi muốn thử sức mình ở ngoài Bắc đã", anh tâm sự.

Khác biệt giữa Hà Nội và Sài Gòn

Đánh giá về môi trường trang điểm giữa Hà Nội và Sài Gòn, Kyo Phan cho rằng, ở đâu cũng có sự khác nhau: "Tôi thấy Sài Gòn mọi thứ chuyên nghiệp hơn, tất cả đều có kế hoạch cụ thể, layout rõ ràng, đúng giờ. Còn ở Hà Nội mọi người vẫn hay đùa nhau: "Hà Nội không vội được đâu". Ví dụ, nhiều khách hàng hẹn 8h thì đúng giờ tôi có mặt, nhưng tới 9h hay 9h30 khách mới tới. Tôi thích cách làm việc của Sài Gòn vì thế sẽ cố gắng tạo lập một môi trường tương tự như vậy cho bản thân mình tại Hà Nội".

Kyo phan nghề trang điểm dễ bị ghen ghét

Mới vào nghề hơn hai năm nhưng Kyo Phan đã có uy tín và nhận được sự tin tưởng của nhiều người đẹp showbiz Việt như Andrea Aybar, Diệu Hương, Nhã Trúc, Hà Phương, Hà Lade... Ngoài nghề make-up, Kyo Phan theo học ngành quản trị văn phòng và vừa tốt nghiệp cử nhân hồi tháng 6/2013.

Những cạnh tranh, góc khuất trong nghề

Chàng trai trẻ đánh giá, công việc này có nhiều khó khăn. 10 người học thì theo nghề được khoảng hai người. Các "thợ vẽ" phải làm thật tốt, chỉ sơ suất một chút là lần sau khách hàng sẽ không tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu làm quá tốt, tốt hơn nhiều người khác, cũng sẽ phải nhận không ít ghen ghét, đố kỵ. Đây là nghề mà tiếng tăm rất quan trọng, nếu mang tiếng xấu, những người thợ trang điểm khó có thể phát triển được.

Khi làm việc, phải tự tạo lập các mối quan hệ, phát triển chúng để tìm kiếm cơ hội. Ở Hà Nội có nhiều chuyên viên trang điểm gạo cội từ xưa nên việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. "Tuy nhiên, tôi quan niệm, 'người nhỏ làm việc nhỏ', mình có niềm tin và sự cố gắng thì sẽ từ từ đi lên", Kyo Phan chiêm nghiệm.

Kyo phan nghề trang điểm dễ bị ghen ghét

Kyo Phan đang thực hiện các bước trang điểm cho hotgirl Hà Lade.

Sau nhiều năm hoạt động, Kyo Phan có được may mắn làm việc cùng nhiều người đẹp như Á hậu Thùy Trang, Quán quân VNTM 2013 Mâu Thanh Thủy, Mai Giang, Andrea, Nhã Trúc, Đỗ Hà, Minh Nguyệt, Hà Thu, Lê Văn Kiên, Top 10 siêu mẫu châu Á Huyền My, MC Thanh Mai, Tuấn Tú, Quỳnh Anh Shyn, Bê Trần...

Những chuyên gia trang điểm hoạt động chuyên nghiệp thường phải tìm hiểu rất kỹ càng về khách hàng của mình, gu ăn mặc ra sao, xem ảnh trước để chọn cho họ phong cách make-up và làm tóc hợp nhất. Ngoài ra, việc đưa ra mức giá make-up không dựa vào công sức hay mỹ phẩm sử dụng mà lại phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của người trang điểm và kinh nghiệm lâu năm của họ. Nhưng về cơ bản, mức giá giữa các bên không chênh lệch nhau quá nhiều.

Kyo phan nghề trang điểm dễ bị ghen ghét

Theo Kyo Phan, những cạnh tranh trong nghề rất khắc nghiệt và người trang điểm phải rất khéo léo.

Phần nhiều những người làm nghề trang điểm đều có xu hướng đồng tính. Dường như điều này khiến họ trang điểm mềm mại, kiên nhẫn và đẹp hơn bình thường. Kyo Phan cho rằng, người đồng tính có cái nhìn nhạy cảm, tinh tế hơn về công việc mà họ làm. Có lẽ vì vậy nên họ có đôi bàn tay mềm mại và con mắt nhìn khéo léo, giúp việc trang điểm được đẹp hơn.

Xu hướng trang điểm

Mỗi ngôi sao trong showbiz Việt đều có phong cách riêng nhưng có ba xu hướng được họ yêu thích nhất, đó là trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, nền nã; trang điểm cổ điển, sang trọng, quý phái; và trang điểm cá tính - dành cho những người năng động.

Trong mùa Tết này, phái đẹp có thể lựa chọn những gam trang điểm nhẹ nhàng, vừa đủ để tôn lên đường nét, vừa giữ vẻ đẹp tự nhiên. Màu sắc chủ đạo có thể là mắt nâu và son đỏ, đó là hai tông màu ấm áp nhất trong mùa Tết.

Các người đẹp Việt dưới bàn tay trang điểm của Kyo Phan

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục