Nội dung
Ở những tình huống bất ngờ trên đường nếu anh em không chuẩn bị đủ kỹ năng thì cũng giống như đi thi mà không học bài vậy, khả năng rớt nài là rất cao, sau đây mình xin chia sẻ lại chút kinh nghiệm phanh xe khẩn cấp lại cho anh em.

Kỹ năng phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao cực đỉnh trên xe côn tay
Kỹ năng PHANH XE KHẨN CẤP Ở TỐC ĐỘ CAO cực đỉnh trên xe côn tay

Kỹ năng phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao cực đỉnh trên xe côn tay
Trước tiên muốn phanh được xe ở tốc độ cao đương nhiên anh em phải biết phanh xe ở tốc độ thấp trước đã, xem và tập luyện cách phanh xe ngay tại đây.

Đã có một số dòng xe côn tay được trang bị phanh ABS thì nó dễ giải quyết hơn rất nhiều, còn những chiếc xe chỉ sử dụng phanh thường việc xử lý một tình huống bất ngờ không phải là đơn giản ở tốc độ cao trên 80km/h, vậy thì anh em phải trang bị được các kỹ năng sau.

Kỹ năng phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao cực đỉnh trên xe côn tay

Khoảng cách

Để có thể phanh lại khi đang chạy ở tốc độ cao xe cần một khoảng cách rất dài, chính vì vậy trước khi muốn phanh lại được trước một sự cố bất ngờ anh em phải đảm bảo lúc chạy xe mình giữ được một khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước.

Trong một tình huống nguy hiểm thì ít nhất bạn phải có từ 3 - 4 giây để xử lý vì vậy khi chạy thì khoảng cách tối thiểu anh em nên giữ được với xe phía trước là từ 3 giây trở lên. Để giữ được khoảng cách an toàn anh em nên xem bài này.

Khoảng cách nào là đủ 3 giây? Hãy lấy một mốc cố định trên đường khi xe phía trước chạy đến điểm đó thì mình đếm thử có phải 3 giây sau xe mình mới chạy đến mốc cố định đó hay không, nếu dưới 2 giây mà xe mình đã chạy đến mốc cố định thì xe anh em đang ở quá gần và cần giữ khoảng cách xa hơn.

Có được khoảng cách đủ an toàn thì anh em mới có thể phanh chiếc xe lại trong một tình huống nguy hiểm.

Kỹ năng phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao cực đỉnh trên xe côn tay

Kỹ năng

Thực ra kỹ năng phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao hay thấp thì cũng gần giống nhau, điểm khác là ở tốc độ cao anh em sẽ khó kiểm soát phanh nên cần thêm một bước dồn số để xe được giảm tốc nhanh và an toàn hơn. Học kỹ năng dồn số tại đây.

Gặp tình huống nguy hiểm anh em lập tức dồn xuống 1 số thòng ga sau đó thực hiện việc bóp phanh trước và đạp phanh sau ngay lập tức, cách phanh sẽ là tăng dần đều ở phanh trước và bánh sau chỉ được rà phanh mà thôi.

Vì sao lại không dồn liên tục 2 hay 3 số để xe ghì lại mạnh hơn? anh em chỉ có khoảng 3 giây trước khi gặp va chạm việc dồn nhiều số là không kịp, lúc này chỉ có hệ thống phanh mới giúp xe dừng lại kịp thời.

Kỹ năng phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao cực đỉnh trên xe côn tay

Để hiểu rõ hơn kỹ thuật phanh này anh em nên xem lại bài kỹ năng phanh xe ở tốc độ thấp và đương nhiên là phải tập luyện để nó trở thành một phản xạ nhanh khi lái xe. Có được kỹ năng này khi chạy tour sẽ được an toàn hơn rất nhiều.

Chúc anh em có những chuyến đi an toàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm