Nội dung
 ktm duke 390 - nakedbike thích hợp cho đường phố

ktm Duke 390 có ngoại hình gọn gàng.

Tại Ấn Độ, nhà máy KTM tập trung sản xuất các mẫu xe Duke nhỏ có dung tích xi-lanh dưới 400 phân khối trên cùng một thiết kế về khung sườn, động cơ, rồi bán ra thị trường toàn cầu. Trong đó Duke 390 là mẫu xe đầu tiên của KTM bán trên thị trường rộng tới 76 quốc gia. Với cách phân biệt số VIN, người mua có thể nhận biết chiếc Duke của mình sản xuất dành cho thị trường nào. Tại Việt Nam, Duke 390 có xuất xứ từ Ấn Độ và là phiên bản dành cho châu Âu.

Duke 390 khá gọn gàng, uyển chuyển với bộ khung kiểu lưới mắt cáo màu cam bằng thép, bình xăng 11 lít và yên liền mạch và đồng nhất. Cặp niềng màu cam 5 chấu hình chữ V, hệ thống truyền động bằng xích. Trọng lượng 139 kg, khá nhẹ so với một chiếc nakedbike gần 400 phân khối. Nhẹ hơn cả Honda CBR250R đến 20 kg và Kawasaki Ninja 300 gần 30 kg.

 ktm duke 390 - nakedbike thích hợp cho đường phố

Khối động cơ 375 phân khối xi-lanh đơn.

Xe phù hợp với rất nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau, yên đủ êm để người lái có thể thực hiện một hành trình dài mà không bị mệt mỏi. Cảm giác lái nhẹ nhàng và thoải mái, động cơ với xi-lanh đơn rung nhẹ khi đạt vận tốc khoảng 120 km/h. Yên sau nhỏ và cấu tạo kiểu ngang tạo tư thế ngồi khó chịu, trái ngược hoàn toàn so với yên trước.

Động cơ vận hành không ồn ào, nhưng điểm trừ lại đến từ ống xả nằm ngang phía dưới gầm. Âm thanh phát ra không làm hài lòng người mê chiếc xe gần 400 phân khối. Bù lại Duke 390 rất thích hợp trong thành phố. Công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 35 Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút.

 ktm duke 390 - nakedbike thích hợp cho đường phố

Duke 390 tại Việt Nam.

Hệ thống treo Bosch 46 mm được hiệu chỉnh để vào cua tốt hơn. Hộp số 6 cấp và nhờ động cơ xi-lanh đơn nên Duke có thể thực hiện những pha tăng tốc tại bất kì số nào. Mỗi bước số có vòng tua khá lớn. Tuy nhiên khi quá giới hạn vòng tua, đèn báo chuyển số màu đỏ nhấp nháy liên tục để người cầm lái lựa chọn giảm vòng tua máy hoặc sang số.  KTM công bố mức tiêu hao nhiên liệu là 3,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của EU.

Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh 300 mm với đĩa đơn cùng 4 piston sản xuất tại Ấn Độ và tích hợp ABS. Giảm xóc WP hành trình ngược 43 mm phía trước và monoshock phía sau. 

Tại châu Âu, Duke 390 có giá khoảng 4.500 bảng Anh. 

> Thêm hình ảnh KTM Duke390 ở Sài Gòn

Đức Quang - Vũ Khanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chi tiết Honda CBR300R

Hãng xe Nhật chọn triển lãm ôtô xe máy tại Thái Lan làm địa điểm ra mắt trị trường Đông Nam Á. Mẫu sportcity thay thế CBR250R trang bị động cơ 286 phân khối, cùng hệ thống phanh ABS.

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm