Nội dung
 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Từ 25/10 đến 30/10,  honda Asian Journey quy tụ những biker là nhà báo, thành viên các đoàn tham gia chạy xe phân khối lớn Honda từ Phuket, Thái Lan sang đến Sepang, Malaysia, nơi diễn ra chặng 17 của giải đua xe MotoGP. Tham gia khóa huấn luyện lái xe an toàn tại Phuket, Thái Lan, hoạt động đầu tiên trước mỗi buổi học hay trước mỗi hành trình bắt buộc là việc khỏi động, làm nóng cơ thể.

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Với thói quen sử dụng xe máy, nhiều người thường phanh tay chỉ bằng hai ngón tay. Tuy nhiên, các hướng dẫn viên đều yêu cầu không đặt sẵn ngón tay lên tay phanh và khi phanh dùng cả 4 ngón tay. Thông thường, để giảm tốc trên đường thẳng, người lái sẽ phối hợp 70% lực phanh trên bánh trước với 30% lực phanh trên bánh sau.

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Hướng dẫn viên mô tả hướng quan sát sai khi lái xe thường nhìn xuống đất mà không nhìn thẳng về phía trước.

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Làm chủ chiếc xe, không chỉ làm chủ tốc độ, cần chọn chế độ phù hợp như mức ga, vị trí số, vị trí ngồi trên xe và tầm quan sát để dễ dàng điều khiển chiếc xe trong mọi tình huống.

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Đối với các bài tập zig-zac, nhất thiết phải thả lỏng người, hai chân kẹp chặt vào bình xăng, lắc hông hướng chiếc xe chạy zig-zac theo ý muốn, và quan trọng là luôn ngẩng cao đầu quan sát phía trước.

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Ở tư thế mô phỏng đi qua điều kiện đường xấu có thể đứng trên xe, hơi hướng người về phía trước, tay đủ chùng để dễ dàng đánh lái ghi gặp những vật cản lớn.  Đứng thẳng lưng và hai cánh tay thẳng tắp là tư thế sai của đa số người chạy xe trong trường hợp này do thói quen.

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Di chuyển mô phỏng trên đường hẹp, với tốc độ chậm, thông thường sẽ phải sử dụng số 1, ga vừa phải, giảm tốc bằng phanh sau. Với tình huống này, không được phép sử dụng phanh trước hay cắt côn. 

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Sau khóa học, tất cả các thành viên di chuyển trên quãng đường gần 500 km từ Thái Lan đến Malaysia trong 2 ngày. Với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát Malaysia, đoàn xe di chuyển trên những tuyến đường cao tốc với tốc độ trung bình 120 km/h, có những đoạn đường thẳng và trống với sự bảo vệ tích cực của đoàn đua, tốc độ trung bình lên đến 150 km/h giúp tay lái đến từ nhiều nước có nhiều trải nghiệm thú vị.

 kinh nghiệm chạy môtô từ chuyên gia

Quãng đường từ Penang về đến Kuala Lumpur với tổng chiều dài 350 km, đoàn xe 60 chiếc phân khối lớn di chuyển với tổng thời gian chạy trên đường hơn 3,5 tiếng đồng hồ trong điều kiện thời tiết buổi sáng nắng.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm