Nội dung
Có rất nhiều phương pháp giảm cân lan tràn trên mạng, thật khó để biết nên chọn cái nào và bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ phân định rõ đâu mới là giải pháp giúp bạn "hạ cánh" an toàn.

Low-fat có tốt hơn so với low-carb?

Rất nhiều nghiên cứu gần đây tuyên bố chế độ ăn low-fat (ít béo) có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn giảm cân và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim.

Tuy nhiên, một nghiên cứu đã nhìn rõ hơn vào kết quả giảm cân của 2 nhóm người trong vòng một năm. Kết quả cho thấy, nhóm theo đuổi thực đơn low-carb giảm được hơn gần 4kg so với nhóm low-fat. Quan trọng hơn cả, những người dùng chế độ low-carb sẽ giảm được hẳn nguy cơ tim mạch nhờ giảm cholesterol. Chưa kể, việc giảm cân theo low-fat cũng không thể áp dụng lâu dài vì sẽ khiến bạn suy nhược và mắc nhiều bệnh tật.

Kiêng chất béo và kiêng tinh bột ăn kiểu gì mới là tốt nhất

Low-fat hoàn toàn trong thời gian dài có thể khiến bạn bị thiếu chất, suy nhược.

Nói tóm lại, ai đang theo đuổi chế độ low-carb thì hãy duy trì như vậy nhé. Nhưng nếu bạn đang tuân theo low-fat thì cũng được thôi (vẫn tốt hơn là ăn "thả cửa" mà không kiêng cữ gì), tuy nhiên hãy biến đổi nó một chút. Đó là bạn có thể thêm vào khẩu phần của mình những chất béo có lợi (chất béo đơn không bão hòa và chất béo không bão hòa đa).

Cách này tương tự như chế độ ăn Địa Trung Hải, giúp ngăn ngừa bệnh tim, ung thư vú và hỗ trợ giảm cân tốt hơn so với chế độ low-fat hoàn toàn. Dầu ô-liu và các loại hạt có thể coi là chất béo tốt, ăn nhiều cũng không gây tăng cân chút nào. Cụ thể, bạn có thể quan sát tháp dinh dưỡng Địa Trung Hải dưới đây:

Kiêng chất béo và kiêng tinh bột ăn kiểu gì mới là tốt nhất

Chế độ ăn này gồm các loại thực phẩm như rau, hoa quả, đậu, ngũ cốc, các loại hạt, dầu ô liu và rượu vang. Chỉ có một lượng nhỏ chất béo bão hòa, đường, thực phẩm ngọt và thịt trong chế độ ăn này.

Chế độ ăn Địa Trung Hải đòi hỏi người dùng phải chăm chỉ hoạt động thể chất và uống nhiều nước để đạt hiệu quả như mong muốn. Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, rau quả, dầu ô liu, các loại hạt, đậu và rượu vang phải có trong thực đơn hàng ngày.

Hàng tuần, bạn bổ sung thêm cá, hải sản và thịt gia cầm. Bạn chỉ ăn các loại thịt đỏ, thực phẩm ngọt vài lần mỗi tháng và uống khoảng 150-300ml rượu vang vào mỗi tối.

Kiêng chất béo và kiêng tinh bột ăn kiểu gì mới là tốt nhất

Đừng quên bổ sung món cá mỗi tuần.

Mách nhỏ:

- Luôn luôn luộc hoặc nướng thay vì chiên.

- Khẩu phần ăn Địa Trung Hải luôn bắt đầu với món súp rau giúp bạn mau no. Bạn nên ăn súp rau hoặc salad trộn dầu giấm thay vì trộn với sốt mayonnaise.

- Sữa chua ít béo sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa.

Chúc các bạn low-fat thành công nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm