Nội dung
Đó không phải giấc mơ cũng chẳng hề là trò lừa bịp, nhiều người có thể khịt mũi khi nghe đến chuyện giảm 1kg mỗi ngày. Vậy sao không dành ít phút để đọc bài viết sau đây, bạn sẽ phải rút lại phán xét khắt khe của mình đấy.

the overnight diet là một trong những sách giảm cân bán chạy nhất hiện nay. Bác sĩ Caroline Apovian - đồng tác giả cuốn sách đã chứng minh được rằng không cần sử dụng đến các biện pháp ép cân hà khắc và phản khoa học như nhiều người từng làm, bạn vẫn có thể giảm khoảng 1kg chỉ sau 1 đêm và 4kg trong vòng một tuần đấy!

Chế độ giảm cân hiệu quả có nghĩa là vào ngày đầu tiên khi bắt đầu thực hiện quá trình giảm cân, bạn phải hạn chế hàm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể và chỉ được uống sinh tố trái cây vào ba bữa chính. Vào 6 ngày còn lại trong tuần, bạn cần bổ sung lượng protein cần thiết và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Có như vậy, quá trình trao đổi chất mới diễn ra bình thường và đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả nhất. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Cuốn sách vi diệu dành cho những cô nàng muốn giảm 1kg mỗi ngày

giảm 1kg mỗi ngày không còn là giấc mơ.

1. Ngày thứ 1: Uống sinh tố trái cây thay 3 bữa

Bạn có thể lựa chọn bất cứ ngày nào trong tuần để thực hiện bước giảm cân đầu tiên này, tuy nhiên phải cố định vào tuần sau. Sau đó, hãy cố gắng uống các loại sinh tố khác nhau thay cho ba bữa ăn chính trong ngày, cắt giảm thức ăn chứa nhiều carbohydrate như bánh ngọt, bánh mì...

Bên cạnh đó, bạn có thể làm theo công thức pha chế dưới đây hay tự pha theo sở thích. Điều quan trọng nhất là tạo sự đa dạng để không bị ngán khi phải uống sinh tố cả ngày và hơn hết là đảm bảo được sự kết hợp tốt nhất của các chất dinh dưỡng với nhau. Cùng tham khảo 5 loại sinh tố ngon - bổ - rẻ sau đây nhé!

Sinh tố xoài: Nguyên liệu bao gồm 2 trái xoài chín cắt lát, 1 quả bơ, 125g sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường và 200ml nước ép xoài. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi thật mịn.

Cuốn sách vi diệu dành cho những cô nàng muốn giảm 1kg mỗi ngày

Sinh tố chuối: Trộn 200ml sữa tươi không đường, 125g sữa chua không đường, 2 thìa bột đậu nành, 2 quả chuối chín và 1 thìa mật ong. Tiếp theo, cho hỗn hợp vào máy xay mịn.

Cuốn sách vi diệu dành cho những cô nàng muốn giảm 1kg mỗi ngày

Sinh tố táo: Chuẩn bị 200ml sữa đậu nành, 125g sữa chua không đường, 1 quả táo gọt vỏ cắt lát, 2 thìa bột đậu nành rồi xay đều.

Cuốn sách vi diệu dành cho những cô nàng muốn giảm 1kg mỗi ngày

Sinh tố việt quất: Cho 100ml sữa tách kem, 250g việt quất, 1 thìa bột đậu nành và 250g sữa chua không đường vào máy xay thật đều và mịn.

Cuốn sách vi diệu dành cho những cô nàng muốn giảm 1kg mỗi ngày

Sinh tố dâu tây: Xay 100g dâu tây, 2 thìa bột đậu nành, 50ml nước cam, 125g sữa chua không đường sao cho sinh tố thật mịn nhé!

Cuốn sách vi diệu dành cho những cô nàng muốn giảm 1kg mỗi ngày

2. Vào 6 ngày còn lại: Áp dụng chế độ ăn protein

Không giống như các thực đơn ăn kiêng thông thường, The Overnight Diet yêu cần bạn phải bổ sung đầy đủ hàm lượng protein cần thiết để duy trì sự phát triển cơ và giảm lượng mỡ thừa hiệu quả. Bạn nên ăn đầy đủ các loại thực phẩm giàu protein vào 3 bữa chính và 1 bữa phụ, đồng thời đảm bảo chế độ ăn lành mạnh này kéo dài trong suốt các tuần tiếp theo. Thực đơn một ngày cụ thể như sau:

- Uống đủ 2 lít nước lọc.

- 250ml sữa, sữa chua không đường.

- Ăn thoải mái các loại trái cây, rau xanh.

- 100-200g ngũ cốc như bánh mì, khoai...

- 5-10 g chất béo như bơ, dầu thực vật...

- 400-500g thức ăn giàu protein như thịt bò, trứng, đậu phụ...

3. Ngủ đủ 8 tiếng vào tất cả các ngày trong tuần

Cuốn sách vi diệu dành cho những cô nàng muốn giảm 1kg mỗi ngày

Đây được xem là một trong những quá trình quan trọng nhất của liệu pháp giảm cân này, bởi The Overnight Diet cũng có nghĩa là giảm cân trong lúc ngủ. Dù cơ thể nghỉ ngơi trong lúc ngủ nhưng các cơ bắp vẫn tiếp tục hoạt động. Do vậy, ngủ đủ 8 tiếng vào tất cả các ngày trong tuần cũng giống như bạn đang duy trì tập luyện, từ đó đốt cháy được từ 500-900g cân nặng ngay trong lúc ngủ.

Bạn cũng nên lưu ý, cần phải tắt hết các thiết bị điện như đèn, máy tính, tivi, điện thoại... để giấc ngủ không bị ảnh hưởng, từ đó cơ thể mới thoải mái nghỉ ngơi và thư giãn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm