Nội dung
khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Trong khuôn viên những căn biệt thự và villa của giới quý tộc, vườn thượng uyển là nơi giao hòa của thiên nhiên và nghệ thuật. Khu vườn kiểu Italy cân bằng vẻ đẹp giữa cảnh sắc thiên nhiên và giá trị thẩm mỹ với sự sắp đặt của đài phun nước, tượng điêu khắc và bức tường cây xanh. Đây cũng là nguồn cảm hứng để nhãn hiệu trang sức và đồng hồ bvlgari mang đến bộ sưu tập "Italian Garden" với dấu ấn thiên nhiên và yếu tố nghệ thuật được truyền tải qua những viên đá quý với kỹ thuật chế tác tinh xảo.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Danh họa Vincent Van Gogh từng nói: “Nếu bạn thực sự yêu thiên nhiên, bạn sẽ tìm thấy nó ở bất cứ đâu”. Vẻ đẹp của bức tường cây xanh trong vườn thượng uyển đã truyền cảm hứng cho người thợ chế tác kim hoàn để tạo nên những đôi hoa tai bằng ngọc lục bảo từ vùng đất Zambia. Mỗi chiếc hoa tai gồm 2 viên đá đính với nhau bằng kim cương cắt tròn nặng 2ct (brilliant cut). 4 viên đá nặng 143,1ct được người thợ kim hoàn chế tác tinh xảo từ viên đá lớn 400ct nguyên bản. Góc cắt khác biệt giúp bề mặt đá sáng hơn cùng chi tiết ổ (claw) có nạm kim cương (8,40ct) ôm lấy những viên ngọc lục bảo tạo vẻ đẹp sang trọng nổi bật.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Mẫu vòng cổ Blue Iridescent lấy cảm hứng từ những dải hoa leo trong hang động La Mã vào thế kỷ 16 và được tái hiện bởi họa sĩ Raphael. Những viên đá sapphire này có xuất xứ từ nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới và trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe, đảm bảo tiêu chuẩn.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Bề mặt đá ánh lên màu sắc lấp lánh, khơi gợi cảm xúc, giúp bạn tỏa sáng trong những bữa tiệc tối. Viên đá sapphire màu xanh được sắp xếp xen kẽ cùng với đá spinel màu hồng (81,13 ct) và những viên kim cương tấm (24,75ct). Sự phối kết hợp màu sắc nóng - lạnh khác nhau tạo nên âm hưởng nhịp nhàng, thu hút thị giác người đối diện.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Vòng cổ Sparkling Hearts mang vẻ đẹp lãng mạn trên nền thiết kế mang hơi hướng Phục Hưng. Người thợ chế tác của Bvlgari khéo léo sử dụng đường cong lãng mạn kết hợp hài hòa cùng nét kiến trúc hình khối để tạo nên món trang sức độc đáo. Hình trái tim trên bề mặt dây đeo, tượng trưng cho tình yêu đôi lứa được nạm những viên đá kim cương cắt tròn. Thiết kế phần dây chuyền nổi bật, chế tác tinh xảo gợi hình ảnh dòng chảy của suối nước và những bông hoa nở hai bên bờ.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Lấy cảm hứng từ vũ điệu của các đài phun nước ở Italy, những mẫu vòng cổ Water Symphony được ví như một bản nhạc hòa tấu nhịp nhàng. Mặt dây nổi bật với viên đá sapphire chính tâm có trọng lượng nguyên bản 53ct. Các nghệ nhân kim hoàn chế tác khéo léo, tỉ mỉ và tính toán kỹ càng để ánh sáng tự nhiên có thể lọt qua thiết kế, làm nổi bật sắc xanh da trời nguyên thủy của đá.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Phần dây đeo của thiết kế được nạm kim cương cắt tinh xảo (brilliant cut) và ngọc trai trên chi tiết dải ruy băng đan xen kẽ mềm mại với tổng trọng lượng khoảng 38,73 ct. Những mẫu vòng đeo cổ Water Symphony có thể được sử dụng như ghim cài áo (brooch) hoặc dây chuyền đeo cổ.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Kiểu dáng của thiết kế Spring Encounter lưu dấu thời khắc thức tỉnh của thiên nhiên sau giấc ngủ đông. Mẫu vòng cổ được chế tác từ vàng hồng, vàng trắng và kim cương. Kỹ thuật chế tác thể hiện qua chi tiết 16 viên kim cương cỡ vừa và lớn ở vị trí nhị hoa hay xung quanh vòng cổ. Với những cánh hoa mỏng manh nạm kim cương tấm tinh xảo, Spring Encounter không chỉ là một chiếc vòng đeo cổ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật qua bàn tay điêu luyện của người thợ chế tác Bvlgari.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Mỗi khu vườn mang phong cách thời kỳ Phục Hưng tại Italy đều ẩn chứa một không gian bí mật. Nơi đây, vẻ đẹp của những cánh hoa đang nở và tâm hồn con người hòa quyện vào nhau. Từng cung bậc cảm xúc được truyền tải qua đá rubellite màu hồng, tanzanite màu xanh, citrine màu cam, amethyst màu thạch anh tím, và aquamarine màu xanh biển.

khu vườn italy tỏa sáng trên nữ trang bvlgari

Kỹ thuật chế tác đỉnh cao của những người thợ ở nhà Bvlgari được thể hiện qua các chi tiết nhỏ như phần ổ ôm lấy những viên đá quý nhiều màu sắc. Ngoài ra, kỹ thuật cắt khéo léo còn tạo nên những hình khối độc đáo trên form dáng tự nhiên của các viên đá, gợi nhớ hình ảnh cỏ bốn lá - biểu tượng của may mắn.

(Nguồn: Thanhhuysing)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục