Nội dung
Đối với anh em mới tập chơi những dòng xe như: Exciter, Winner hoặc Raider,... Nói chung là xe côn tay thì chắc hẳn anh em thường có cảm giác lo ngại khi điều khiển chiếc xe của mình vượt qua một con dốc. Chẳng biết xử lí thế nào lúc đang thả dốc, rất thường hay bối rối và tạo ra những pha xử lí đi vào lòng đất.

Khi xuống dốc với xe côn tay cần lưu ý điều gì
Khi xuống dốc với xe côn tay, cần lưu ý điều gì?


Chạy xe côn tay xuống dốc mà rà côn thì là thất sách!
Khi xuống dốc với xe côn tay cần lưu ý điều gì
Đảm bảo khi anh em mới biết chạy xe côn tay thì khi giảm tốc sẽ thường có thói quen là rất hay rà côn, vì cho rằng như vậy sẽ khiến cho tốc độ của chiếc xe chậm lại. Nhưng thực tế rằng thao tác này chẳng giúp cho vận tốc giảm lại bao nhiêu, ngược lại còn trực tiếp giảm độ bền của lá sắt và lá bố nồi.

Khi đổ dốc thì cũng tuyệt đối không nên âm côn, vì như vậy sẽ khiến chiếc xe trôi theo quán tính vì không có lực máy ghì lại. Sẽ làm bạn cảm thấy khó khăn hơn khi kiểm soát chiếc xe.

Vậy xuống dốc thì chạy sao cho chuẩn?

Khi xuống dốc với xe côn tay cần lưu ý điều gì
Theo nhiều người anh chỉ dẫn mình thì lúc lên dốc đi số nào thì nên giữ nguyên số đó khi xuống dốc. Ví dụ như nếu xe đang ở số 2 hoặc số 3 thì nên giữ nguyên rồi thòng ga ra một cách từ từ. Hạn chế việc tăng ga hoặc giảm ga một cách đột ngột vì làm như vậy thì xe rất dễ bị rung giật.

Nếu đang xuống dốc mà gặp chướng ngại vật thì sao

Khi xuống dốc với xe côn tay cần lưu ý điều gì
Nếu như đang xuống dốc mà bạn bất ngờ gặp chướng ngại vật thì đừng nên vội bóp thắng quá gắt hoặc đạp thắng quá mạnh.

Hãy bình tĩnh bóp côn và tăng ga, hạ về một số để lực máy ghì lại tốc độ của chiếc xe để dễ dàng xử lý hơn. Nếu như thắng quá gấp thì sẽ rất dễ gặp tình trạng khóa bánh, tác nhân chính gây ra những cú té nằm xòe đi vào lòng đất.

Nên tập luyện thành thục kỹ năng xử lý khi xuống dốc, lúc gặp những dốc cầu cao hoặc đèo nghiêng cỡ nào thì mình vẫn có thể tự tin xử lý được. Còn bạn thì sao, nếu có bí kíp gì để xuống dốc một cách an toàn thì bạn hãy chia sẻ bên dưới nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm