Nội dung
Khi nào chúng ta cần ấn nút xóa cho quá khứ?

Tôi thường nghe người ta nói với nhau về "Refresh" để thay đổi cuộc sống hiện tại. Bỏ cũ, lấy mới. Nhưng đôi khi không phải cái gì cũng không nên bỏ đi. Tại sao chúng ta vẫn giữ khư khư một món đồ cũ cho dù không cần đến nữa? Tại sao chúng ta vẫn còn tình cảm với người yêu đầu tiên cho dù hiện tại hay tương lai đều không còn liên quan đến nhau? Vì cũ nhưng chúng ta vẫn còn thương, vì chưa hoàn chỉnh nên vẫn còn vấn vương. Nếu đã vậy, chúng ta hãy một lần quay nhìn lại, làm cho thật trọn vẹn để xem có thể thay đổi được nữa không, bạn nhé!

Tôi có một cuộc trò chuyện cuối năm với một người chị về những ước mơ đã qua của mình, tôi đã nói một cậu - thật sự không biết đang nói với chị hay tự nói với bản thân: "Em muốn bắt đầu lại, không phải em đang chối bỏ cuộc sống hiện tại quá nhàm chàn mà chỉ vì không muốn những lúc quay nhìn lại, chỉ có tiếc nuối và tự trách: Tại sao mình không làm?"

Sau cuộc nói chuyện ấy, vô tình là kết thúc năm, tôi biết mình cần phài làm lại. Làm lại những ước mơ, những đam mê của những ngày mình 18, mình 20 và mình của tuổi mới tốt nghiệp ra trường. Có thể tôi không sống hẳn với những ước mơ đó cả đời, nhưng chỉ một lần tôi không sống với nó, cả đời này chắc tôi sẽ hối tiếc.

Khi nao chung ta cân ấn nut xoa cho qua khư

Wehearit.com

Chúng ta biết mình cần "Restore", là khi...

Đã có những lần tôi bật khóc vì cảm giác bất lực của bản thân. Tôi không ngại những giờ làm việc dài đăng đẵng, cũng không ngại cuộc sống quá khó khăn. Tôi chỉ sợ đến một lúc nảo đó, khi tôi quay đầu thì những điều tôi thiết tha đã ra đi từ khi nào chẳng biết.

Và có thể bạn sẽ nhận ra, khi...

Có những buổi đêm bạn mệt mỏi, chỉ muốn ngủ một giấc thật sâu, vậy mà khi nhắm mắt chỉ hiện toàn khoảnh khắc vui vẻ của ngày xưa.

Khi bạn lật lại quyển sổ kế hoạch của mình, và chưa một điều nào bạn đánh dấu hoàn chỉnh.

Và rồi cả trong những cuộc trò chuyện của bạn, câu nói bắt đầu đều là " Giá như ngày xưa..."

Không có gì là quá muộn, nhưng hãy cố làm lúc ta còn trẻ...

Khi nao chung ta cân ấn nut xoa cho qua khư

Wehearit.com

Tôi năm nay 25 tuổi và khi tôi tâm sự với những người bạn về suy nghĩ của mình, câu trả lời đa số là: "Chúng ta không còn trẻ nữa đâu, phải suy nghĩ thật kỹ." Đúng, phải suy nghĩ thật kỹ. Nhưng quái lạ, 25 tuổi mà không còn trẻ thì còn-tuổi-nào-cho-em?

Thât sự, chẳng có gì khó khăn cho một cú quay đầu và thay đổi hướng cả. Đừng lo lắng bạn đang xuất phát rất muộn so với những người khác. Tạm thời cũng đừng quan tâm bạn sẽ đạt được gì ngay từ khởi điểm. Việc của bạn một khi muốn bắt đầu lại là tận hưởng quá trình, bước về phía trước và suy nghĩ xem: Mình phải làm gì để tiếp tục vui vẻ và sống trọn vẹn hơn nữa.

Và quan trọng hơn nữa là bạn có đủ "Dám" hay không? Bạn có đủ niềm tin vào chính bản thân mình hay không? Cái can đảm bỏ mặc hiện tại êm ấm, bỏ mặc những quan điểm, định kiến và cả sự kỳ vọng của nhiều người là điều không phải ai trong chúng ta cũng làm được. Tất nhiên, vẫn sẽ có người làm được.

Chỉ là có bao nhiêu người dám đặt cược để thay đổi trong cuộc sống này?

April -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm