Nội dung

Lúc sắp cưới nhau, tôi và chồng vẫn thường tự nhủ, khi nào có một căn nhà khang trang, vợ chồng nhất định sẽ chăm lo đầy đủ tiện nghi và dành thời gian để căn nhà thật sự là “tổ ấm”. Chẳng bao lâu thì ngôi nhà trong mơ cũng có, đồ đạc được chúng tôi sắm sửa chỉn chu ít khi nào thiếu. Thế nhưng, để chăm lo kinh tế gia đình, ông xã lại ngày càng bận rộn, ít ở nhà và ít dành thời gian chia sẻ với tôi hơn.

Tôi vốn thích tự tay chăm sóc chồng con, nên đảm nhận luôn việc bếp núc mỗi ngày. Ông xã đôi lúc cũng hay hỏi thăm chuyện nội trợ và đề xuất giúp, nhưng vì thấy chồng bận rộn và trước giờ khá “nhác” bếp núc nên tôi toàn tranh phần này với chồng. Thế nhưng, đến một ngày, anh lại dành cho tôi một niềm kinh ngạc quá lớn.

Sáng hôm đó, tôi đi tập thể dục ở công viên về sớm, theo thói quen còn đem theo chai sữa bắp vừa mua ở đầu ngõ về nhà. Chợt thấy chồng lui lui trong bếp, tôi ngạc nhiên quá đỗi. Anh rất ít khi dậy sớm, mà dậy sớm để xuống bếp – lãnh thổ độc quyền của tôi - thì còn lạ thường hơn nữa. Nhẹ nhàng đến sau lưng anh, tôi phát hiện ra trán chồng lấm tấm mồ hôi, tay cẩn thận rót sữa ra ly từ một chiếc máy màu vàng đồng bắt mắt. Hương thơm ngọt ngào yêu thích của đậu nành ùa vào khoang mũi, tôi mới sửng sốt nhận ra: chồng đang nấu sữa đậu nành, và chiếc máy nấu sữa này rõ ràng không phải là “tài sản” của tôi.

Khi chồng tôi vào bếp
Bỗng một ngày, chồng vào bếp nấu sữa đậu nành cho tôi.

Đến khi nhìn thấy cặp mắt tròn xoe đầy thắc mắc của tôi, anh chỉ cười trao tôi ly sữa ấm thơm lừng mà nói: “Anh biết em thích uống sữa bắp, sữa đậu nành, sữa ngũ cốc mỗi sáng sớm, nhưng nấu bằng nồi rất cực lại tốn thời gian. Cái máy này anh mua tặng vợ, nấu sữa gì cũng cực kỳ dễ, khi nào em lười, cứ để anh nấu giúp cho, dù nghiệp dư thì bảo đảm vẫn có sữa ngon cho tụi mình thưởng thức”. Hoá ra nãy giờ anh loay hoay trong bếp chính là để “thử nghiệm” việc nấu sữa bằng công nghệ cao này! Tôi còn chưa hết kinh ngạc, anh đã hăng hái tiếp: “Anh biết em cũng hay lo lắng anh ăn uống bên ngoài thiếu chất, thiếu vệ sinh nên lúc nào cũng tỉ mỉ chuyện nấu nướng. Bây giờ có máy làm sữa đậu nành đạt chuẩn này, em sẽ tiết kiệm thêm rất nhiều thời gian và công sức. Nhìn đơn giản vậy thôi chứ nó có thể chế biến rất nhiều món ăn đấy.”

Vậy là từ buổi sáng hôm đó, căn bếp quen thuộc của tôi lại có thêm món quà đáng yêu của ông xã. Hóa ra, tuy không nói nhiều nhưng anh luôn biết tôi mệt nhọc với chuyện nhà, thế nên mới lẳng lặng “rinh” về cho vợ công cụ hợp ý nhất. Căn bếp giờ đây càng tiện nghi, việc chuẩn bị mỗi bữa ăn dường như lại có thêm sự “góp tay” của ông xã, tôi không hề cảm thấy mệt mỏi nhiều nữa.

Khi chồng tôi vào bếp
Hai vợ chồng tôi thường ngẫu hứng sáng tạo những món lạ như sữa đậu nành khoai môn, tào phớ hoa nhài.

Có thời gian rảnh rỗi, tôi lại tìm tòi nhiều hơn những công thức nấu ăn ngon, bổ dưỡng có thể áp dụng với chiếc máy BlueStone mà chồng tặng. Ngoài sữa đậu nành, sữa ngũ cốc, sữa bắp, bữa ăn của hai vợ chồng còn có thêm hương vị của nước ép dưa – lê, sinh tố, tào phớ,… tráng miệng.

Đôi khi, sự quan tâm thầm lặng nhưng đầy thiết thực của người đàn ông lại chính là “thần dược” diệu kỳ giúp hôn nhân ngày càng nồng mặn. Giờ đây, niềm vui đến với tôi chỉ giản đơn là mỗi buổi tối nghe chồng thủ thỉ “Sáng mai mình có món gì vậy em?”.

Chất lượng vàng – đa dạng món ngon với máy làm sữa đậu nành chuẩn BlueStone
 
Máy làm sữa đậu nành chuẩn BlueStone – chất lượng vàng, đa dạng món ngon nổi bật với những tính năng sau:

- 6 chức năng thông minh: tự động chống tràn, chức năng ngắt điện an toàn, tự động ngưng vận hành khi máy không có nước, tự động giảm áp lực, tự động ngưng vận hành khi nhiệt độ quá cao, ngăn nước vào động cơ.

- Lưỡi dao, bộ phận cảm biến nhiệt và lòng bình bằng thép không gỉ 304 an toàn cho sức khỏe.

- Tiện lợi với chức năng tự làm sạch.

- Đa chức năng: sữa ngũ cốc, sữa đậu nành, cháo dinh dưỡng, mứt, sinh tố, sữa bột gạo,…

Khi chồng tôi vào bếp

Thông tin tham khảo chi tiết tại website: www.bluestone.com.vn

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo saga / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm