Nội dung
Nách là một trong những bộ phận nặng mùi nhất mà ai cũng ngại nhắc tới. Chắc hẳn bạn không muốn nách của mình bị thâm đen và bốc mùi khó ngửi, đó là lí do bạn dùng đủ sản phẩm khử mùi từ lăn tới xịt để che đậy. Điều này có nên?

Bài học lớn nhất về vệ sinh cơ thể mà mình biết được chính là "càng che càng lộ". Càng dùng nước súc miệng, miệng càng hôi. Càng xịt rửa "cô bé" thường xuyên, càng dễ bị ẩm và nấm. Càng dùng lăn khử mùi, không những nách bạn vẫn nặng mùi mà môi trường xung quanh còn bị ô nhiễm. Đặc biệt, nách là bộ phận gần với ngực, do đó nếu sử dụng hóa phẩm tùy tiện, rất dễ gây ung thư vú.

Theo Viện Ung thư Hoa Kì, dùng chất khử mùi không phải là ý hay, bởi các sản phẩm chống mồ hôi thường có thành phần hoạt tính là những hợp chất của nhôm. Những hợp chất này cùng với bụi bẩn sẽ giống như cái nút bịt, chặn dòng chảy của mồ hôi trên bề mặt da. 

Khi biết lí do mình thoa đất sét lên nách chắc hẳn bạn sẽ bắt chước

Nách rất gần với ngực, nên bạn đừng tùy tiện với khu vực này của cơ thể.

Một nghiên cứu cho rằng những hợp chất của nhôm nếu sử dụng thường xuyên trên vùng da gần với vú, sẽ thẩm thấu vào da và gây ra những triệu chứng giống như tác động của hóc-môn estrogen. Vì estrogen có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư vú, nên các nhà khoa học khuyến cáo rằng sản phẩm khử mùi có thể góp phần gây ung thư vú.

Như đã biết, để làm mát vùng nách và loại bỏ độc tố, cơ thể bạn sẽ đổ mồ hôi. Việc chặn các tuyến mồ hôi bằng chất khử mùi sẽ làm suy yếu phản ứng tự nhiên này cơ thể. Dùng sản phẩm khử mùi là một thói quen của xã hội, nhưng nó thật sự không cần thiết. Con người ta thường có tính thích làm theo đám đông mà ít khi dừng lại để đặt ra câu hỏi tại sao, dùng chất khử mùi là tốt hay xấu, cần hay không cần?

Khi biết lí do mình thoa đất sét lên nách chắc hẳn bạn sẽ bắt chước

Chất khử mùi đang giết dần cơ thể, vậy mà rất ít người chịu tiếp thu kiến thức này.

Hãy tự hỏi tại sao bạn lại muốn ngăn cơ thể đổ mồ hôi? Làn da là bộ phận lớn nhất trên cơ thể, nó thải độc tố mỗi ngày. Nếu ngăn chặn tuyến mồ hôi hoạt động, nghĩa là chúng ta đang giữ độc tố lại bên trong cơ thể. Chắc chắn không ai muốn bịt chặn quá trình thải độc suốt ngày với việc dùng lăn, xịt khử mùi.

Thay vào đó, để nách bớt nhễ nhại và khô ráo hơn, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ quả. Tuy nhiên, cách tốt nhất chính là dùng mặt nạ đất sét tự chế theo chỉ dẫn dưới đây để nách thơm mát và không còn mùi hôi. Cách này cũng giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ ung thư vú do sử dụng thường xuyên chất khử mùi.

Khi biết lí do mình thoa đất sét lên nách chắc hẳn bạn sẽ bắt chước

Hỗn hợp đất sét là cách thanh lọc nách hiệu quả.

Nguyên liệu

- 2 thìa canh đất sét bentonite

- 2 thìa canh giấm táo

- 2 thìa cà phê nước

- 2 thìa canh tinh dầu rau mùi (tự chọn)

- 1 giọt tinh dầu hương thảo (tự chọn)

Cách làm

Trộn đều tất cả nguyên liệu này lại với nhau, thoa hỗn hợp lên nách và để trong 5-15 phút. Sau đó, rửa sạch nách với nước ấm.

Thanh lọc nách không chỉ áp dụng cho phụ nữ mà nam giới cũng nên làm thường xuyên. Nó sẽ lọc bỏ dần lượng nhôm tích tụ bấy lâu nay do việc sử dụng chất khử mùi, từ đó còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Chúc bạn sống khỏe!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm